ชาวบ้านสุดทน! ขึ้นป้ายแจกกล้วย รถดูดส้วมอย่ามักง่าย

ชาวบ้านสุดทน! ขึ้นป้ายแจกกล้วย รถดูดส้วมอย่ามักง่าย

View icon 33
วันที่ 18 ต.ค. 2567 | 13.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวบ้าน ที่ จ.ขอนแก่น สุดทนกับพฤติกรรรมของ "รถดูดส้วม" แอบทิ้งสิ่งปฏิกูล เรี่ยราดริมถนนเลี่ยงเมือง รวมทั้งคลองที่ต้องใช้น้ำ จนต้องขึ้นป้ายด่า

18 ต.ค. 67 ชาวบ้านต้องนำป้ายที่มีข้อความว่า “อย่ามาเทขี้ตรงนี้ อย่ามักง่าย ...วย” หลังจากที่มีรถดูดส้วมนำสิ่งปฏิกูลมาทิ้งลงในคลอง สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ที่ต้องใช้น้ำจากคลองแห่งนี้ เนื่องจากต้องใช้ในการอุปโภค น้ำมีกลิ่นเหม็น

นายจันทร์ อายุ 46 ปี ชาวบ้านหนองหิน จ.ขอนแก่น บอกว่า บริเวณทางเลี่ยงเมือง ขามุ่งหน้าจากสี่แยกเคียมห้วย ไปยังถนนมิตรภาพ พบว่ารถดูดส้วมประมาณ 2-3 คัน มักจะนำสิ่งปฏิกูลมาทิ้งเป็นประจำ จะมาทิ้งในช่วงเวลา 15.00-16.00 น. ซึ่งตนเองก็เคยเข้าไปพูดคุยกับคนที่นำสิ่งปฏิกูลมาทิ้ง โดยเฉพาะสวนของตนเองที่อยู่ภายในซอย ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากมีการนำมาทิ้งเหนือคลอง และน้ำได้ไหลผ่านมาที่สวนของตนเอง ซึ่งน้ำตนเองจำเป็นต้องใช้ แต่กลับนำมาอุจจาระมาทิ้ง พร้อมกับเทราดริมข้างทาง

ตอนนี้เดือดร้อนหนัก เพราะบางวันก็นำมาเทไว้ทางเข้าออกสวน ทำให้ต้องทนกับกลิ่นเหม็น พร้อมสิ่งสกปรก แม้ว่าที่ผ่านมา ตนเองเคยไปร้องเรียนกับทางเทศบาลเมืองศิลาแล้วก็ตาม โดยทางกองสิ่งแวดล้อมฯ บอกว่าจะออกมาตรวจ แต่ผ่านมา 1 ปี ก็ไม่มีความคืบหน้าอะไร ยังมีการนำมาทิ้งแทบทุกวัน ซึ่งตนเองกำลังเดือดร้อนมาก จึงอยากให้มีการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังด้วย เพราะตลอดทางเลี่ยงเมือง ในพื้นที่ ต.ศิลา ต่อเนื่อง ต.สำราญ มักจะมีกรลักลอบทิ้งสิ่งปฏิกูลจากรถดูดส้วม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง