เตรียมปิดรับแจ้งความ ดิไอคอน ล็อตแรก

View icon 33
วันที่ 18 ต.ค. 2567 | 16.13 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจเตรียมปิดรับแจ้งความ คดีดิไอคอน ล็อตแรก เพื่อรวบรวมผู้เสียหายสรุปสำนวนฟ้อง ผู้ต้องหาภายใน 48 วัน

พลตำรวจตรีโสภณ สารพัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงความคืบหน้าคดีบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ว่าปัจจุบันมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความรวม 9 วัน เป็นจำนวน 2,170 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 841 ล้านบาท และยังคงมีผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนเตรียมจะปิดรับแจ้งความล็อตแรก ภายในสิ้นเดือนนี้ เพื่อให้ทันต่อการรวบรวมสำนวนส่งฟ้องผู้ต้องหาต่อพนักงานอัยการภายใน 48 วัน (4 ผัดฝากขัง) แต่ก็ผู้เสียหายก็ยังสามารถเข้าแจ้งความได้อยู่ โดยพนักงานสอบสวนก็จะขึ้นเป็นเลขคดีใหม่

ส่วนความคืบหน้าการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องล็อตที่ 2 นั้น ยืนยันว่า ไม่ว่าจะเป็นดารา หรือบุคคลที่มีชื่อเสียง หรือแม้แต่พระสงฆ์ หากตรวจสอบพบว่าเข้าข่ายกระทำความผิด ตำรวจก็จะดำเนินคดีทั้งหมดไม่ละเว้น ซึ่งกรณีที่มีคนมาแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับพระรูปหนึ่งนั้น ตำรวจก็จะรับเรื่องตรวจสอบ แต่ขณะนี้ตนเองยังไม่ได้ตรวจสอบรายละเอียดหลักฐานที่มีการแจ้งความ

ตอนนี้ตำรวจตรวจยึดสามารถอายัดทรัพย์สินเป็นรถยนต์หรู 24 คัน, เงินสด 7.5 ล้านบาท, นาฬิกาหรู 51 เรือน, กระเป๋าแบรนด์เนมและทรัพย์สินอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า 210 ล้านบาท

ทั้งนี้ ทางสำนักนายกรัฐมนตรีสั่งให้ดีเอสไอเข้ามาช่วยเหลือในส่วนของการสืบสวนเส้นทางการเงิน และยึดอายัดทรัพย์ และตำรวจยังได้ประสานไปยังสำนักงานอัยการสูงสุดให้ช่วยส่งผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ มาเป็นที่ปรึกษาในคดี เพื่อร่วมตรวจสอบการกระทำความผิดของผู้ต้องหา เพื่อให้ทราบถึงผลการตรวจสอบในทุกมิติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง