ผู้เสียหาย ตปท. แจ้งเอาผิด ดิไอคอนกรุ๊ป สูญกว่า 20 ล้าน

View icon 39
วันที่ 19 ต.ค. 2567 | 16.37 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผู้เสียหายดิไอคอนกรุ๊ป ในต่างประเทศส่งตัวแทนร้อง บก.ปคบ. ดำเนินคดีหลังสมัครสมาชิกและสั่งซื้อสินค้าไปขาย แต่กลับไม่ได้สินค้า รวมความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

ผู้เสียหายต่างประเทศ แจ้งเอาผิด ดิไอคอนกรุ๊ป
ตัวแทนผู้เสียหายในต่างประเทศ นายอิทธิเดช ธเนศวัฒนะ ได้นำเอกสารบิลเงินสดการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ในเครือบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด รูปภาพร้านค้า ซึ่งมีการนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไปจำหน่ายในต่างประเทศ และรูปภาพผู้เสียหายที่ถ่ายรูปคู่กับบอสพอล มอบให้พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มผู้บริหาร

นายอิทธิเดช เปิดเผยว่า เดินทางมาในฐานะตัวแทนผู้เสียหาย รวมกว่า 10 ประเทศ ทั้งจีน ฮ่องกง มาเก๊า อิตาลี เยอรมัน แคนาดา เอสโตเนีย และลักเซมเบิร์ก ซึ่งกลุ่มผู้เสียหายส่วนใหญ่ไม่ได้ต้องการจะเข้ามาเป็นแม่ข่าย แต่ต้องการจะนำสินค้าไปขาย ประกอบกับเห็นว่ามีบอสดาราร่วมอยู่ในบริษัททำให้เกิดความต้องการที่จะนำสินค้าดังกล่าวไปขายในต่างประเทศ แต่เมื่อโอนเงินเพื่อชำระค่าสินค้าไปจำหน่ายแต่กลับไม่ได้สินค้า และได้รับแจ้งจากผู้ค้าในประเทศไทยว่าให้รอสินค้าก่อน แต่เมื่อรอก็ยังไม่ได้รับ ซึ่งมีผู้เสียหายกว่า 40 คน แบ่งเป็นทวีปเอเชีย 20 คน และทวีปยุโรป 20 คน มูลค่าความเสียหายมากกว่า 20 ล้านบาท

เชื่อมโยงนับแสนคน เงินดิจิทัล ดิไอคอนกรุ๊ป
กรณีคดีดิไอคอนกรุ๊ป เส้นทางการเงินดิจิทัลกว่า 8 พันล้านบาท ที่พบว่าถูกโอนออกไปก่อนที่หนึ่งในผู้ต้องหาจะถูกจับ พบเชื่อมโยงนับแสนคน

เรื่องนี้ คุณประเสริฐ ประเสริฐ จันทรรวงทอง ในฐานะผู้เซ็นแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ เปิดเผยว่า ได้พูดคุยกับ ปปง. แล้ว พบเส้นทางการเงินและบุคคลที่เกี่ยวข้องหลักแสนคน ยืนยันว่ากฎหมายไปถึงแน่นอน แกะเส้นทางการเงินคาดใช้เวลาไม่นาน ตำรวจและคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้เร่งทำงานกันอยู่ โดยจะมีการแจ้งเป็นระยะ ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง