สุดเซ็ง! ไม่ถึงเดือนงูเหลือมบุกเขมือบเป็ด-ไก่มาแล้ว 2 รอบ

สุดเซ็ง! ไม่ถึงเดือนงูเหลือมบุกเขมือบเป็ด-ไก่มาแล้ว 2 รอบ

View icon 60
วันที่ 20 ต.ค. 2567 | 18.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าของเล้าเป็ด-ไก่ สุดเซ็ง เวลาไม่ถึงเดือนงูเหลือมบุกเข้าเล้าเขมือบไก่-เป็ดไปแล้ว 2 รอบ

วันนี้ (20 ต.ค. 67) นายมณูศักดิ์ ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปไว้ขณะที่จับงูเหลือมตัวใหญ่ไว้ได้ ซึ่งในช่วงไม่ถึงเดือน งูเหลือมบุกเข้ามาที่เล้าไก่และเป็ดของพี่สาวของนายมณูศักดิ์ มาแล้ว 2 ครั้ง หลังบ้านที่ หมู่ 9 ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง จ.สตูล

ทางนายมณูศักดิ์ เล่าว่า ในเดือนนี้งูเหลือมบุกเข้าเล้ามาแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 17.30 น. ขณะที่ตนทำงานอยู่ในโรงงานใกล้ ๆ พี่สาวของตนได้โทรศัพท์บอกว่ามีงูเหลือมเข้าบุกเข้าไปนอนอยู่ในเล้าไก่ ตนจึงรีบมาดูเห็นงูเหลือมยาวประมาณ 3 เมตร นอนแอบอยู่ในเล้าไก่ ตนใช้บ่วงคล้องลากงูออกมาพบว่ากินไก่เข้าไปแล้ว จึงนำงูใส่กระสอบแล้วเอาไปปล่อยริมเขาห่างจากบ้านหลายกิโลเมตร

ต่อมาเมื่อวันพฤหัสบดี (17 ต.ค.67) ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10.00 น. พี่สาวได้โทรศัพท์มาบอกตนว่า งูเหลือมเข้าไปกินเป็ดและหนีเข้าไปนอนอยู่ในเล้าไก่อีกแล้ว ตนก็รีบมาดูก็เห็นงูเหลือมตัวขนาดใกล้เคียงกับตัวแรกนอนอยู่ โดยรอบกินเป็ดเข้าไป ตนจึงจับและนำไปปล่อยเหมือนเดิม

โดยครั้งแรกที่งูเข้าไปกินไก่ก็ได้มีการนำตาข่ายไปกั้นไว้แล้ว แต่ต่อมาตาข่ายเกิดเป็นรู งูเหลือมจึงบุกเข้าไปได้อีก และเนื่องจากหลังเล้าเป็นคลองและอยู่ไม่ห่างจากภูเขามากนัก คาดว่างูเหลือมคงมาจากลำคลองดังกล่าวเพื่อจะมากินไก่-เป็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง