มท.ขอความร่วมมือ แต่งกายในการปฏิบัติงาน

View icon 59
วันที่ 21 ต.ค. 2567 | 06.02 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - กระทรวงมหาดไทย ขอความร่วมมือข้าราชการ แต่งกายในการปฏิบัติงาน ให้สอดคล้องกับแนวทางของกระทรวง และเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

กระทรวงมหาดไทยได้แจ้งขอความร่วมมือบุคลากรในสังกัด สวมใส่เสื้อสีเหลืองตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 หรือเสื้อผ้าไทยสีเหลือง ประดับเข็มที่ระลึกงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 25667 คู่กับเข็มที่ระลึกพระราชพิธีบรมรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 แทนการแต่งกายปกติ ในทุกวันจันทร์ที่เป็นวันทำการ

และเพื่อเป็นให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย และสร้างวัฒนธรรมอันดีงามในองค์กร จึงขอให้ปฏิบัติโดยยึดแนวทางดังเดิม และเปลี่ยนการแต่งกายในวันอังคารที่เป็นวันทำการ ให้แต่งกายด้วยเสื้อผ้าไทยหรือผ้าพื้นเมือง สีสุภาพ ส่วนวันพุธที่เป็นวันทำการ ให้แต่งกายด้วยเครื่องแบบกากี คอพับ หรือเครื่องแบบของหน่วยงาน โดยขอความร่วมมือบุคลากรในสังกัดถือปฏิบัติโดยพร้อมเพรียงกัน ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป