ภูมิธรรมมองกฎหมายเปิดช่องใครร้องยุบพรรคก็ได้ กระทบความเชื่อมั่น

ภูมิธรรมมองกฎหมายเปิดช่องใครร้องยุบพรรคก็ได้ กระทบความเชื่อมั่น

View icon 27
วันที่ 21 ต.ค. 2567 | 10.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ภูมิธรรมมองกฎหมายเปิดช่อง ใครร้องยุบพรรคก็ได้ ปมทักษิณครอบงำ ห่วงกระทบความเชื่อมั่น ทำเศรษฐกิจประเทศพัง พร้อมนำหลักฐานเข้าแก้ต่างหาก กกต.เรียกชี้แจง

คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชี้ว่าคำร้องมีมูล ปมยุบพรรคเพื่อไทยและ 6 พรรคร่วมรัฐบาล กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ครอบงำ และชี้นำพรรค วันนี้ (21 ต.ค.67) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ให้กกต. ทำหน้าที่ไป ตนเพียงแต่ไม่สบายใจ เวลาใครคนใดคนหนึ่ง หยิบเรื่องใดเรื่องหนึ่งขึ้นมา ก็กลายเป็นประเด็นไปทั้งหมด รัฐบาลและนายกรัฐมนตรี เข้ามาบริหารประเทศเพียง 1 เดือน ยังไม่ทันทำอะไร ก็มีมาฟ้องนายกฯ เรื่องนั้นเรื่องนี้

“ไม่อยากทำให้เรื่องนี้มาทำให้เสถียรภาพและความเชื่อมั่นของรัฐบาลเสียหาย เพราะเศรษฐกิจกำลังจะพลิกฟื้น พอมาเจอเรื่องแบบนี้ก็ชะงัก ถ้าหากเป็นเช่นนี้คิดว่าเศรษฐกิจประเทศพังแน่ จึงอยากให้คำนึงถึงเรื่องเหล่านี้ หากทำอะไรผิดก็ว่ากันไปตามผิด และพรรคเพื่อไทยรวมถึงพรรคร่วมรัฐบาลก็ไม่ได้กังวลใจ ก็ว่ากันไปตามกระบวนการ”

เมื่อถามว่าหลังจากนี้ท่าทีของพรรคเพื่อไทยจะเป็นเช่นไร นายภูมิธรรม กล่าวว่า หากมีเรื่องให้ชี้แจงก็ต้องไปชี้แจง ถ้าไม่เรียกก็ต้องดูว่า กกต.จะพิจารณาอย่างไร เรามีหน้าที่แก้ต่าง เมื่อระบบของเรา เปิดให้ใครฟ้องก็ได้ เราก็มีหน้าที่ชี้แจงไป เพียงแต่ขอให้กระบวนการทุกอย่าง กว้างขวาง และเปิดเผยตรงไปตรงมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง