แฉกลลวง "วงแชร์แคร์รอต" ชวนนักบุญ ตุ๋นเปิดพอร์ตลงทุนกว่า 1 พันล้านบาท ผู้เสียหายทั้งพระและประชาชน

แฉกลลวง "วงแชร์แคร์รอต" ชวนนักบุญ ตุ๋นเปิดพอร์ตลงทุนกว่า 1 พันล้านบาท ผู้เสียหายทั้งพระและประชาชน

View icon 133
วันที่ 21 ต.ค. 2567 | 11.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แฉกลลวง "วงแชร์แคร์รอต" ชวนนักบุญ เปิดพอร์ตลงทุน เทรดหุ้น ผู้เสียหายมีทั้งประชาชน และพระ รวมมูลค่าความเสียหาย กว่า 1 พันล้านบาท 

จากกรณีเพจ “อีซ้อขยี้ข่าว” เปิดประเด็น "บ้านแชร์น้องแคร์รอต...ล้มแล้ว" หลังพบพระสงฆ์จำนวนมากในภาคอีสานตกเป็นเหยื่อแชร์ลูกโซ่ รวมถึงประชาชนคนทั่วไปที่อยากลงทุนตกเป็นเหยื่อ มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท

ทีมข่าว 7HD ได้รับการประสานจากผู้เสียหาย นางสาวเอ(นามสมมุติ) อายุ 35 ปี ตกเป็นเหยื่อของขบวนการนี้ เปิดใจเล่าว่า ตนเข้าร่วมลงทุนปี 2565 จากการที่ญาติชักชวน ซึ่งญาติคนนี้ก็เป็นแม่ทีมกับเขาด้วย

สิ่งที่ทำให้ตนหลงเชื่อ คือ ญาติอวดรวยสารพัด มีบ้าน มีรถ มีเงิน จากการนำเงินมาเปิดพอร์ตลงทุน จึงทำให้ตนหลงเชื่อ ชวนแม่ น้องสาวมาเข้าร่วมรวม ๆ กัน ลงทุนไปเกือบ 1 ล้านบาท เปิด 3 พอร์ต พอร์ตละ 316,000 บาท

หลังเข้าร่วมทางแม่ทีม ก็สร้างความน่าเชื่อถือด้วยการ พาดารา นักร้อง มาเอ็นเตอร์เทรนด์ในงานสัมนา ยิ่งทำให้ตน มั่นใจไปอีก

ตนเปิดพอร์ตเดือนสิงหาคม 2565  พอเดือนกันยายน กำไรก็มา 30,000 บาท สบาย ๆ โดยที่ไม่ต้องทำอะไร แต่หลังจากนั้น หายเงียบ ! ทั้งโบรกเกอร์ ทั้งแม่ทีม ทั้งญาติที่ชักชวน จนต้องเข้าแจ้งความ ซึ่งบ้านตนชนะคดี แต่คู่กรณียื่นอุทธรณ์

ในส่วนของพระ ก็ถูกหลอกเช่นกัน ! โดนนางสาวเอ  แฉต่อว่า มิจฉาชีพทำงานกันเป็นขบวนการ โดยชายหญิง 2 คน ทำทีเป็นคนธรรมะธัมโม เล่าให้พระวัดหนึ่งทางภาคอีสาน บอกว่า พวกตนได้นำเงินจากการเทรดหุ้น ไปซื้อที่ดินถวายวัด แล้วก็เล่าเรื่องการเปิดพอร์ต เทรดหุ้นให้พระฟัง จนมีพระหลายรูปสนใจ อยากจะนำเงินไปต่อยอด สุดท้ายตกเป็นเหยื่อเหมือนกัน

ด้านนายแทนคุณ จิตต์อิสระ ประธานชมรมสันติประชาธรรม รับดูแลเคสนี้ เพราะมีการแอบอ้างข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ บิ๊กตำรวจ 

เบื้องต้น DSI ได้รับเรื่องเป็นคดีพิเศษแล้ว และในวันที่ 24 ตุลาคมนี้ นายแทนคุณ จะไปยื่นเรื่องต่อประธานสภา เนื่องจากมีการแอบอ้างชื่อนักการเมือง และคนในรัฐบาลร่วมอยู่ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง