ทรัมป์ - แฮร์ริส เร่งเดินหน้าหาเสียงในรัฐสมรภูมิ

View icon 12
วันที่ 21 ต.ค. 2567 | 13.03 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เหลือเวลาอีกเพียง 2 สัปดาห์เศษ ก็จะถึงวันเลือกตั้งชี้ชะตาว่า บัลลังก์ทำเนียบขาวจะเป็นของผู้สมัครชิงตำแหน่งจากพรรคเดโมแครต หรือ พรรครีพับลิกัน โดยผู้แทนแต่ละพรรค งัดกลยุทธ์เร่งเดินหน้าหาเสียงกันอย่างเต็มที่

นาย "โดนัลด์ ทรัมป์" ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกัน ได้เดินทางไปที่ร้าน "แมคโดนัลด์" ในเขตชานเมือง "ฟิลาเดลเฟีย" ของรัฐ เพนซิลเวเนีย เมื่อวานนี้ (20 ต.ค.) และลองทำงานเป็นพนักงานร้าน ด้วยการลงมือทอดเฟรนช์ฟรายส์ และแจกให้กับลูกค้าที่ผ่านหน้าร้านแบบไดรฟ์ทรู พร้อมทั้งกล่าวว่า "เขารู้สึกสนุกกับการทำงานเช่นนี้ และเขาชื่นชอบอาหารจานด่วนนี้เป็นอย่างมาก" นอกจากนั้น การไปที่ฟาสต์ฟู้ดแห่งนี้ เขายังมีจุดประสงค์ส่วนหนึ่งเพื่อเหน็บแนมคู่แข่ง อย่างนาง "คอมมาลา แฮร์ริส" ซึ่งบอกว่า เธอเคยทำงานที่เครือร้านฟาสต์ฟู้ดแห่งนี้ ในช่วงเรียนมหาวิทยาลัยด้วย

โดย "ทรัมป์" ยังได้ชมเกมการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีม "พิตต์สเบิร์กสตีลเลอร์ส-นิวยอร์กเจ็ตส์" ที่รัฐ "เพนซิลเวเนีย" ซึ่งเป็นรัฐสมรภูมิการชิงชัยด้วย

ขณะที่ นาง "คอมมาลา แฮร์ริส" ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครต ได้ใช้เวลาวันเกิดครบ 60 ปี เดินทางไปปราศรัยหาเสียง ที่โบสถ์แห่งหนึ่ง ในเมืองสโตนเครสต์ รัฐจอร์เจีย โดยสมาชิกคริสตจักรที่โบสถ์ดังกล่าว ยังได้ร้องเพลง "สุขสันต์วันเกิด" ให้กับนาง "แฮร์ริส" ด้วย โดยนาง "แฮร์ริส" ยังตอบโต้นาย "ทรัมป์" ว่าหมดมุข ถึงกับต้องลงมือแสดงเป็นพนักงานร้านฟาสต์ฟู้ดด้วย

โดยนาง "แฮร์ริส" ได้เน้นย้ำความสามัคคี และสิทธิในการลงคะแนนเสียงที่โบสถ์ในรัฐจอร์เจีย ขณะเดินหน้าหาเสียงในรัฐนี้ กับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 5 พฤศจิกายน นอกจากนี้ เธอยังมีแผนที่จะไปปราศรัยหาเสียงในเมืองโจนส์โบโร ทางตอนใต้ของรัฐแอตแลนตาด้วย

ทั้งนี้ ทั้ง แฮร์ริส และทรัมป์ ให้ความสำคัญกับรัฐจอร์เจีย เพนซิลเวเนีย และรัฐสมรภูมิตัวแปรอีกหลายรัฐ ที่มีแนวโน้มจะส่งผลต่อตัดสินการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง