จ่อฟัน! นักการเมือง-นักร้องเรียน

View icon 36
วันที่ 21 ต.ค. 2567 | 16.43 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - "บิ๊กเต่า" ไม่หนักใจคดี "ดิไอคอน" พัวพันนักการเมือง พร้อมหาหลักฐานจับ "เทวดา" ขณะเดียวกันมีการแฉ "นักร้องเรียนสาว" ตบทรัพย์ "ดิไอคอน" 10 ล้านบาท

จ่อฟัน! นักการเมือง-นักร้องเรียน
ความคืบหน้าคดี ดิ ไอคอน พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เรียกประชุมชุดทำงาน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ กรณีที่ นายเอก คนขับรถของ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ได้นำโทรศัพท์มือถืออีกเครื่อง ที่คาดว่ามีข้อมูลคลิปเสียงเหล่าเทวดา มามอบให้เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา

โดยมีรายงานข่าวว่า หลังตำรวจได้รับโทรศัพท์เครื่องดังกล่าว ก็ยังไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์ได้ เพราะมีเพียง "บอสพอล" ที่ทราบรหัสผ่าน แต่ตอนนี้ถูกคุมตัวอยู่ในเรือนจำ และอยู่ในแดนกักโรค จึงไม่สามารถเข้าไปพบ และสอบปากคำได้ ต้องรอให้ผ่านขั้นตอนกักโรคก่อน ทั้งนี้ บอสพอล อ้างว่าไม่ได้จ่ายเงินให้นักการเมือง แต่จ่ายให้กับพวกนักร้องเรียน

โดยนักร้องเรียนที่มีการตบทรัพย์นั้น มีรายงานว่า "เป็นผู้หญิง" แต่ไม่ได้อยู่ในแวดวงการเมือง และมักจะชอบบอกว่า ตนเองเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านแชร์ โดยได้มีการตบทรัพย์บริษัทดิไอคอนกรุ๊ป 10 ล้านบาท เมื่อประมาณช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ถึงพฤษภาคมที่ผ่านมา

บุคคลนี้ยังเคยไปแจ้งความที่ บก.ปคบ. ช่วงประมาณเดือนกุมภาพันธ์ ร้องเรียนใส่ร้ายบริษัท จากนั้นบริษัทดิไอคอน ก็เคยไปแจ้งความว่า "ถูกรีดเอาทรัพย์" แต่หลังจากนั้นก็ไปถอนแจ้งความ เพราะกลัว เนื่องจากถูกบุคคลนี้ ข่มขู่หลายอย่าง

ผู้หญิงคนนี้ ยังมักอ้างว่า รู้จักคนใหญ่โตที่มียศ แต่ไม่ถึงขนาดรู้จักรัฐมนตรี แต่บุคคลที่ผู้หญิงคนนี้แอบอ้างว่ารู้จักนั้น สามารถทำให้บริษัทเดือดร้อนได้ บริษัทจึงจ่ายเงินไปจำนวน 10 ล้านบาท เป็นเงินก้อนเดียว และมีการจ่ายเพิ่มไปอีก เพราะผู้หญิงที่มาตบทรัพย์รายนี้ มักจะขอเพิ่ม ให้จ่ายผ่านมูลนิธิแห่งหนึ่ง

นอกจากรีดเงิน "ดิไอคอน" 10 ล้านแล้ว เพจเฟซบุ๊ก "มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม" ยังเผยแพร่สลิปการโอนเงิน 20,000 บาท เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 โดยอ้างว่า "น้องร้องเรียนสาว" คนเดิม มีการรีดเงินจาก "ผู้เสียหาย" โดยระบุข้อความประกอบว่า "แบบนี้ก็มีด้วย ใครนักร้องรับเงินดิไอคอน รับเงินผู้เสียหาย นี่คือสลิปการโอนเงินของผู้เสียหายส่วนหนึ่ง เป็นเงินคนละส่วนกับที่มีข่าวว่ารับเงินจากบอส 10 ล้าน กลุ่มผู้เสียหายนอกจากได้รับเงินที่ไม่เต็มจำนวน ใครที่รับเงินไปแล้ว ต้องจ่ายมา 20% อ้างว่าต้องเอาไปช่วยคนต่อ นี่คือการทำดีเพื่อหวังอะไร?"

ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง โต้ไม่ใช่ นักร้องเรียน รีดเงิน
ล่าสุด ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง โพสต์ข้อความชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า ตอนนี้มีคนโยงว่าเป็นตนเอง ขอแจ้งตรงนี้ว่า ไม่ใช่แน่นอน ไม่เคยรู้จักกับ บอสพอล และอ้อไม่มีความเชี่ยวชาญเรื่องแชร์ลูกโซ่ ที่สำคัญไม่ใช่นักร้องเรียน ส่วนมากจะพาผู้เสียหายที่ถูกกระทำความรุนแรง หรือ เคสอื่น ๆ เข้าสู่กระบวนการเท่านั้น

ส่วนเรื่องเงินผ่านมูลนิธิ สามารถตรวจสอบได้ว่า มีเงินเข้ามาถึง 10 ล้านหรือเปล่า ส่วนคนที่กล่าวหา โดยที่ไม่รู้ข้อเท็จจริง จะขอปกป้องสิทธิตัวเอง 

นักร้องเรียน ขอชี้แจงพรุ่งนี้
ขณะที่หญิงสาวอีกคน ที่เป็น "ผอ.ศูนย์เกี่ยวเครือข่ายออนไลน์" หลังถูกพาดพิงว่า เป็น "นักร้องเรียนสาว" ที่ถูกกล่าวหา โพสต์ชี้แจงผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊กว่า "ตบ ไม่ตบ มาฟังจากปาก พร้อมหลักฐานทุกมิติ สังคมยุติธรรม ต้องฟังให้รอบด้าน พรุ่งนี้รับฟังพร้อมกัน" พร้อมแท็กไปยังรายการชื่อดัง

บิ๊กเต่า ยัน 3 คลิปเป็นเสียงจริง
ด้าน พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ แถลงภายหลังการประชุมว่า กรณีคลิปเสียง ที่มีปรากฏออกมาตามสื่อโซเชียล กำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบ เบื้องต้นยืนยันได้ว่า ทั้ง 3 คลิป 1.คลิปบอสพอลคุยกับ สคบ. 2.คลิปบอสพอลคุยกับ ส.เสือ 3.คลิปเรื่องเทวดา เป็นคลิปเสียงจริง แต่ตอนนี้ตนต้องการได้คลิปฉบับเต็ม เพื่อที่จะยืนยันตัวตนได้ว่า เสียงในคลิป เป็นบุคคลที่ถูกกล่าวอ้างจริงหรือไม่

นอกจากนี้ ยังต้องตรวจสอบสถานภาพของบุคคลในคลิปว่า ในเวลานั้นที่พูดคุยกัน อยู่ในสถานภาพไหน เป็นประชาชนหรือเจ้าหน้าที่รัฐ หากเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ สามารถเอาผิดได้แน่นอน ส่วนที่มีการกล่าวอ้างว่า มีข้าราชการประจำรับเงิน ต้องตรวจสอบให้ละเอียดว่า มีการรับเงินกันจริงหรือไม่ หรือ เป็นเพียงแค่คำกล่าวอ้าง

ส่วนกรณีนักร้องเรียน ที่ปรากฏเป็นข่าวว่า มีการรีดทรัพย์บริษัทดิ ไอคอน ก็อยู่ระหว่างตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่ามีทั้ง เพศหญิงและเพศชาย มูลค่าหลักล้านบาท โดยประเด็นของ "นักร้องเรียนหญิง" เกิดขึ้นช่วงต้นปี 2567 เป็นกรณีของแม่ขายคนหนึ่ง พาลูกทีมไปร้องเรียนบริษัท เพราะเกิดความขัดแย้ง จึงต้องการได้รับเงินคืน จนมีการเคลียร์กัน และบริษัทได้คืนเงินไปประมาณ 10 ล้านบาท ที่ต้องมีการตรวจสอบเพิ่มเติม

สำหรับประเด้นโทรศัพท์มือถือเครื่องที่ 2 ที่ตอนนี้ยังไม่สามารถปลดล็อกรหัสผ่านได้ เบื้องต้นประสานไปทางเรือนจำแล้ว คาดว่าจะเข้าไปสอบสวน "บอสพอล" ได้ในวันที่ 23 ตุลาคมนี้ หากไม่ให้ความร่วมมือ ต้องยื่นเรื่องต่อศาล เพื่อให้ศาลมีคำสั่งให้ยินยอมปลดล็อกโทรศัพท์

ลั่น เทวดา อาจตกสวรรค์
ส่วนเรื่อง "เทวดา" ตอนนี้ยังไม่ทราบตัวตนว่าเป็นใคร แต่ก็อยากเจอเทวดาเหมือนกัน เพราะอยากรู้ว่า เทวดามีอยู่จริงหรือไม่ พร้อมจะดำเนินการกระชากหน้ากากออกมาให้หมด และกลุ่มพระเอกนางเอกในวันนี้ อาจจะเป็นผู้ร้ายก็ได้ และเทวดาก็อาจจะตกสวรรค์

ส่วนที่มีการอ้างอักษรย่อ เทวดา "ป.ปลา" และ "อ.อ่าง" นั้น ไม่อยากให้พูดถึงอักษรย่อ และอยากให้ทุกคนอยู่ในข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย ไม่อยากให้ทุกคนอยู่กับสิ่งที่เพจต่าง ๆ หรือ ชมรมต่าง ๆ เอาข้อมูลมาให้

ส่วนการโอนเงินคริปโทฯ ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบ เพราะยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า เป็นไปตามที่มีการเปิดเผยหรือไม่ เพราะจากการตรวจสอบเบื้องต้น เป็นการโอนยอดเงินตามปกติทุกวัน

ขณะนี้จะยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับ 18 ผู้ต้องหาเพิ่มเติม โดยการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องล็อต 2 นั้น ยังคงอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ไม่อยากกำหนดกรอบระยะเวลาว่า จะเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นี้หรือไม่

ทนายบอสพอล ยังไม่ยื่นประกันตัว
ขณะที่ นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของ บอสพอล เดินทางไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อเข้าเยี่ยมลูกความ ซึ่งทนายไม่กังวลใจ หากตำรวจจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม และการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมไม่ทำให้การสู้คดียากขึ้น เนื่องจากข้อหาหลัก คือฐานฉ้อโกงประชาชน ถ้าต่อสู้ได้ ก็ไม่ต้องกลัว เพราะเป็นข้อหาที่ไม่หนัก แต่มีความยุ่งยาก

ส่วนกรณีข้อหาที่มีการดำเนินคดีกับบอสทั้ง 18 คนนั้น  มีบทลงโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี จึงมีอำนาจฝากขังเพียง 4 ครั้ง หรือ 48 วัน พนังานสอบสวนจะดำเนินการทันหรือไม่ เพราะเวลาค่อนข้างกระชั้นชิด ทนายวิฑูรย์ ระบุว่า ตำรวจก็ต้องพยายามทำให้ทัน ถ้าไม่ทัน ก็ได้รับการปล่อยตัวตามระเบียบขั้นตอน ตำรวจจะดำเนินคดีอะไร ก็เป็นขั้นตอนของตำรวจ แต่การประกัน ได้รับการปล่อยตัวเป็นสิทธิของผู้ต้องหา ส่วนการยื่นขอศาลประกันตัวชั่วคราวนั้น ยังต้องรอไปก่อน เพราะบรรยากาศยังไม่ดี

ยึดรถหรู บอสพอล ราคา 22 ล้านบาท จอดทิ้งข้างทาง
ความคืบหน้าคดี ดิไอคอน ในเรื่องของการยึดทรัพย์สินของเหล่าบอสและดารา 18 ราย โดยล่าสุดมีรถสไลด์นำรถของกลางอีกหนึ่งคันของ บอสพอล ยี่ห้อลัมโบร์กินี ฮูราแคน อีโว สีเขียว มูลค่ามากกว่า 22 ล้านบาท มาเก็บและตรวจสอบไว้ที่กองบัญชาการสอบสวนกลาง หลังหายไปเมื่อ บอสพอล ถูกจับกุมดำเนินคดี

เมื่อสอบถามคนขับรถสไลด์ทราบว่า รถหรูยี่ห้อลัมโบร์กินีคันนี้ ถูกจอดทิ้งไว้ข้างทาง บริเวณถนนลาดพร้าว-วังหิน ใกล้กับวัดลาดพร้าว ตำรวจสามารถอายัดรถ บอสพอล ได้ทั้งหมด 9 คัน และรถของกลางในคดีดิไอคอน รวมทั้งหมดมี 30 คัน

เอาผิดนักการเมือง ส.ฐานฟอกเงิน
ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เข้าพบ พันตำรวจตรี ยุทธนา แพรดำ รักษาราชการแทน อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีฟอกเงินกับนักการเมือง ส. กรณีคลิปเสียง ทนายตั้ม อ้างว่า มีหลักฐานที่เป็นเส้นทางการเงิน ที่สามารถมัดตัวนักการเมืองรายนี้ และข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2567 ช่วงประมาณ 20.00 น. นักการเมืองรายนี้ ได้นัดพบกับบอสชายคนหนึ่ง ที่ร้านฟาสต์ฟูดแห่งหนึ่ง เพื่อเรียกรับผลประโยชน์ช่วยเหลือ หลังจากที่บริษัท ดิไอคอน กำลังถูกเปิดโปง ทนายตั้ม บอกด้วยว่า 19.00 น. วันนี้ จะเปิดหลักฐาน ที่เพจเฟซบุ๊ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง