โกยอ้าว ! คิดว่าหุ่นไล่กา ที่แท้คือโครงกระดูกมนุษย์ จ.ชัยภูมิ

View icon 79
วันที่ 22 ต.ค. 2567 | 07.11 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ชาวบ้านออกวางเบ็ดกลางดึก เห็นไกล ๆ นึกว่าหุ่นไล่กาล้ม หวังดีจะไปช่วยตั้ง เจอใกล้ ๆ ไหงกลายเป็นหัวกะโหลก และโครงกระดูกมนุษย์ ไม่ต้องคิดอะไรมาก วิ่งแบบไม่มีเหลียวหลังกลับ

ตรงนี้คือ คันนา ที่มองไปแบบสุดหูสุดตา ซ้าย-ขวาก็เป็นต้นข้าวที่ใกล้จะออกรวง คุณผู้ชมลองจินตนาการก็แล้วกัน ว่ามันทั้งมืดและเปลี่ยวแค่ไหน แต่ชาวบ้านศรีษะกระบือ หมู่ 1 ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เขาคุ้นกับบรรยากาศแบบนี้อยู่แล้ว จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ดึก ๆ จะออกไปวางเบ็ดตามคันนา

หนึ่งในชาวบ้านที่ออกไปวางเบ็ดกลางดึกที่ผ่านมา ก็คือ คุณตาสมพร คุ้มบุ่งคล้า อายุ 62 ปี ตัวแกอยู่หมู่ 5 แต่ที่มาวางเบ็ดหมู่ 1 เพราะเมื่อวานมาครั้งหนึ่งแล้ว ได้ปลาไปหลายกิโลกรัม คืนที่ผ่านมาจึงมาวางเบ็ดเพิ่ม โดยเดินลึกเข้าไปในคันนาอีก และแกเห็นอะไรสีขาว เข้าใจว่าเป็นหุ่นไล่กาที่ถูกลมพัดล้ม กะว่าจะไปช่วยตั้งให้ใหม่ พอมาเห็นใกล้ ๆ ขนลุกเลย ตอนนั้นแรงวิ่งมีเท่าไหร่ใส่หมด พอหายหอบเลยไปแจ้งผู้นำชุมชน

จากเศษเสื้อผ้าที่พบ ญาติยืนยันว่าเป็น นายขะ แฝงชัย อายุ 78 ปี ชาวบ้านหมู่ 13 ที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม และได้แจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.บ้านค่าย

เบื้องต้น ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากนายขะมีโรคประจำตัว และเริ่มหลง ๆ ลืม ๆ ตำรวจจึงขอนำโครงกระดูกไปตรวจดีเอ็นเอ ยืนยันเอกลักษณ์บุคคลก่อน หากเป็นโครงกระดูกนายขะจริง ก็จะส่งมอบให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง