เปิดเยี่ยมวันแรก ญาติ 3 บอสหญิงเข้าเยี่ยมแล้ว

เปิดเยี่ยมวันแรก ญาติ 3 บอสหญิงเข้าเยี่ยมแล้ว

View icon 104
วันที่ 22 ต.ค. 2567 | 11.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เปิดเยี่ยมวันแรก ราชทัณฑ์เผยญาติ 3 บอสหญิงเข้าเยี่ยมแล้ว ด้าน บอสมิน เริ่มปรับตัวแต่ยังไม่ถึงกับปกติ ผู้ต้องขังหญิงระหว่างพิจารณาคดีไว้ผมยาวได้ หากร้อนอยากตัดผมก็ทำได้ ส่วนบอสชายหลังครบกำหนดกักโรค ต้องจำแนกแยกแดน 

วันนี้ (22 ต.ค.67) นางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผอ.กองทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง ในฐานะรองโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงการควบคุมตัวผู้ต้องหากลุ่มบอสดิไอคอนกรุ๊ป หลังจากกักโรคครบ 5 วัน จะนำตัวผู้ต้องขังทั้งหมดย้ายไปอยู่แดนระหว่างพิจารณาคดี สุขภาพของผู้ต้องขังหญิงในคดีนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง มีเพียงบางคนที่ต้องพบแพทย์ด้วยอาการเล็กน้อย เช่น ตาแห้ง มีไข้เล็กน้อย

นางกนกวรรณ กล่าวว่า บอสมิน ไม่มีการร้องขออะไรเป็นพิเศษ เรื่องความเครียดสามารถปรับตัวได้ดีขึ้น แต่ไม่ถึงกับปกติทั้งหมด  พราะการเข้ามาอยู่ในสถานที่ตรงนี้ต้องใช้เวลาปรับตัว หลังจากทนายความสามารถเข้ามาเยี่ยมเพื่อปรึกษาคดีได้ทุกวัน ไม่จำกัดเวลา ส่วนญาติเข้าเยี่ยมได้วันละ 1 ครั้ง ครั้งละ 15-20 นาที หรือจองเยี่ยมญาติออนไลน์ผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ได้เดือนละ 1 ครั้ง

“วันนี้มีญาติผู้ต้องขัง 3 คน ติดต่อเข้ามาเยี่ยม ซึ่งขอไม่เปิดเผยว่าว่าเป็นใคร เพราะจะกระทบกับสิทธิของผู้ต้องขัง โดยคนที่ติดต่อเข้ามาเยี่ยมเป็นพ่อแม่หรือคนใกล้ชิด ส่วนแม่ตั๊ก คดีขายทองออนไลน์ อยู่ระหว่างปรับตัวในแดนพิจารณาคดี มีความเป็นไปได้ที่จะพบกับบอสหญิง ยืนยันแม่ตั๊กไม่มีอาการป่วยหนัก ”

ทั้งนี้ผู้ต้องหาระหว่างพิจารณาคดี การควบคุมดูแลจะแตกต่างกับการดูแลผู้ต้องขังเด็ดขาด ทั้งเรื่องกายภาพ จะมีการแยกขังออกจากกัน  ไม่ให้ปะปนกัน และผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดีผู้หญิงสามารถไว้ผมยาวได้ เพียงแต่ให้มัดรวบเรียบร้อย หรือ หากร้อนและอยากตัดผม ก็สามารถทำได้ นอกจากนี้ ผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดีมีสิทธิในการพบทนายความ เพื่อเตรียมต่อสู้คดีได้อย่างเต็มที่

ส่วนผู้ต้องขังชาย เท่าที่มีการประสานกับทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ทราบว่าคนที่มีอาการป่วย เช่น บอสวิน ที่เป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว จะได้รับการตรวจรักษาจากแพทย์อย่างต่อเนื่อง ส่วนจะต้องย้ายไปที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์หรือไม่ ณ เวลานี้ยังไม่ได้ตอบไม่ได้ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแพทย์

ทั้งนี้ เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มีแดนคุมขังผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดี เช่น แดน 2 แดน 4 และแดน 8 ซึ่งการพิจารณาจำแนกแดนอยู่ในดุลพินิจของเรือนจำ ขณะนี้ยังไม่มีการร้องขอร่วมกัน แต่ส่วนใหญ่เรือนจำจะไม่ให้ผู้ต้องขังคดีเดียวกันอยู่ร่วมกัน เว้นแต่กรณีที่จะเกิดประโยชน์ด้านการดูแลจิตใจ เช่น ผู้ต้องขังพ่อ-ลูก

ในส่วนของบอสชายทั้งหมดนั้น เนื่องจากมีบอสพอลที่เข้ามาทีหลัง ทำให้บอสทั้งหมดยินดีจะกักโรคเพิ่มอีก 1 วัน ตามกำหนดแล้วจะสามารถเข้าเยี่ยมได้ในวันพรุ่งนี้ (23 ต.ค.67) แต่เป็นวันหยุดราชการ ทำให้เริ่มเข้าเยี่ยมวันแรกได้ในวันที่ 24 ต.ค.67

ข่าวที่เกี่ยวข้อง