เผยภาพขีปนาวุธอิสราเอลโจมตีอาคารในเลบานอน

View icon 14
วันที่ 23 ต.ค. 2567 | 12.31 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เผยภาพขีปนาวุธของอิสราเอลพุ่งโจมตีอาคารหลังหนึ่งในเลบานอน จนอาคารพังทลายหายไปในพริบตา ขณะที่ มีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีใกล้โรงพยาบาลในกรุงเบรุต เพิ่มเป็นอย่างน้อย 18 คนแล้ว

นี่เป็นภาพวินาทีขณะอาคารหลังหนึ่งในเขตโกเบรี (Ghobeiry) ทางตอนใต้ของกรุงเบรุต ในเลบานอน พังถล่มลงมาในพริบตา หลังถูกอิสราเอลยิงขีปนาวุธโจมตี เมื่อวานนี้ (22 ต.ค.) ซึ่งก่อนการโจมตี อิสราเอลแจ้งเตือนให้ประชาชนอพยพออกจากพื้นที่แล้ว เพราะมีเป้าหมายจะโจมตีอาคารที่อ้างว่าเป็นของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ (Hezbollah)

ส่วนความคืบหน้าเหตุโจมตีใกล้กับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยราฟิก ฮารีรี (Rafik Hariri University Hospital) ซึ่งเป็นโรงพยาบาลรัฐชานกรุงเบรุต เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 18 คนแล้ว บาดเจ็บอีก 60 คน และมีผู้สูญหายบางส่วน ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งเดินหน้าค้นหา

ด้าน กองทัพอิสราเอล ระบุว่า เครื่องบินขับไล่ได้โจมตีเป้าหมายใกล้กับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยราฟิก ฮารีรี โดยอาคารโรงพยาบาลไม่ได้รับผลกระทบจากการโจมตีครั้งนี้ ขณะที่ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล เผยว่า เศษซากจากแรงระเบิดได้สร้างความเสียหายให้กับโรงพยาบาลด้วย

ขณะเดียวกัน อิสราเอล ยืนยันว่าได้สังหาร นายฮาเชม ซาฟิดดีน (Hashem Safieddine) ทายาทโดยชอบธรรมของ นายฮัสซัน นัสรัลเลาะห์ (Hassan Nasrallah) ผู้นำฮิซบอลเลาะห์ที่ถูกอิสราเอลสังหารไปเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา 

ขณะที่ เมื่อวานนี้ มีเสียงสัญญาณเตือนดังขึ้น หลังพบโดรนต้องสงสัยแทรกซึมเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งกองทัพอากาศของอิสราเอลได้ติดตามความเคลื่อนไหวของโดรนลำดังกล่าว ซึ่งคาดว่าโดรนได้ตกลงในพื้นที่เปิดโล่งแห่งหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง