ทีมงาน ทรัมป์ กล่าวหาพรรคแรงงานอังกฤษ แทรกแซงเลือกตั้ง

View icon 10
วันที่ 23 ต.ค. 2567 | 18.01 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ทีมงานหาเสียงของโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวหาว่าพรรคแรงงานของอังกฤษแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐฯ หลังอาสาสมัครพรรคฯ เดินทางไปยังสหรัฐฯ เพื่อช่วยหาเสียงให้กับคอมมาลา แฮร์ริส
          
ทีมหาเสียงของนายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ และผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกัน ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งของรัฐบาลกลาง (FEC) ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เพื่อให้สืบสวนโดยเร่งด่วน กรณีที่ทีมงานของนายทรัมป์เรียกว่าเป็น "การสนับสนุนจากต่างชาติที่ผิดกฎหมายโดยพรรคแรงงานของอังกฤษ และได้รับการยอมรับจาก นางคอมมาลา แฮร์ริส

โดยคำร้องเรียนดังกล่าวมีขึ้น หลังนางโซเฟีย พาเทล หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของพรรคแรงงานอังกฤษเขียนโพสต์ว่า เจ้าหน้าที่และอดีตเจ้าหน้าที่พรรคแรงงานเกือบ 100 คน จะเดินทางไปยังสหรัฐฯ เพื่อช่วยหาเสียงให้กับนางคอมมาลา แฮร์ริส
          
ขณะที่ เซอร์ เคียร์ สตาร์เมอร์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ และหัวหน้าพรรคแรงงาน กล่าวว่าอาสาสมัครพรรคแรงงานไปช่วยนางแฮร์ริสหาเสียงในเวลา
           
สำหรับบรรยากาศหาเสียงในช่วงใกล้เข้าสู่โค้งสุดท้าย วานนี้ (22 ต.ค.) นายทรัมป์ขึ้นปราศรัยที่รัฐนอร์ทแคโรไลนา โดยเขายังคงใช้วิธีการการหาเสียงด้วยการโจมตีนางแฮร์ริส ซึ่งครั้งนี้เขาเรียกคู่แข่งจากพรรคเดโมแครตว่าเธอเป็น "บุคคลที่มีไอคิวต่ำ" และเรียกนายทิม วอลซ์ คู่หูชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีฯ ว่าเป็น "ชายที่โง่ที่สุด" ที่ลงชิงตำแหน่งในทำเนียบขาว
            
ขณะเดียวกัน วานนี้นางแฮร์ริสพักจากการขึ้นเวทีหาเสียงเพื่อให้สัมภาษณ์กับ "เอ็นบีซี นิวส์" (NBC NEWS) โดยเธอกล่าวในรายการว่าเธอหวังที่จะยุติความแตกแยกทางอุดมการณ์ และเชื้อชาติที่เป็นลักษณะเฉพาะของวาทกรรมทางการเมืองในสหรัฐฯ และไม่ว่าจะเป็นเพศใดก็ตาม ผู้มีสิทธิเลือกตั้งก็ต้องการจะรู้ว่าประธานาธิบดีของพวกเขามีแผนการทางเศรษฐกิจในการลดค่าใช้จ่าย ๆ 

ขอบคุณภาพจาก : HALLIE JACKSON/NBC NEWS

ข่าวที่เกี่ยวข้อง