ชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ นายเล็ก

View icon 9
วันที่ 24 ต.ค. 2567 | 11.25 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจควบคุมตัว "นายเล็ก" ที่หลอกพระจนเกิดความเครียดผูกคอมรณภาพ ไปส่งฟ้องต่อศาลฯ โดยมีชาวบ้านเข้าไปรุมประชาทัณฑ์ 

เป็นภาพขณะที่ตำรวจควบคุมตัว นายสัญญา หรือนายเล็ก หรือนายแดงไปส่งฟ้องต่อ ศาลแขวงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในข้อหาฉ้อโกง โดยมีชาวบ้านที่โกรธแค้นไปรอพบหน้านายเล็กที่ สภ.เสนา กันตั้งแต่เช้า ทันทีที่นำตัวออกมาจากห้องควบคุม ก่อนจะถึงรถผู้ต้องหา ชาวบ้านต่างพยายามจะเข้าไปรุมประชาทัณฑ์ แต่มีตำรวจคอยกันไม่ให้เข้าไปประชิดตัว หลังนำตัวขึ้นรถได้ชาวบ้านก็ไปรุมด่าทอต่าง ๆ นานา 

ช่วงบ่ายวันนี้ศาลฯ น่าจะมีคำพิพากษาออกมา ในภาพเห็นพระที่มาดูหน้านายเล็ก เป็นพระครูวิศาลวรคุณ เจ้าอาวาสวัดบ้านอิฐ จังหวัดอ่างทอง ตกเป็นเหยื่อของนายเล็ก เช่นกัน แต่ไม่ได้รับความเสียหาย บอกว่า ปี 2565 ก่อนเข้าพรรษา นายเล็ก ตอนนั้นใช้ชื่อว่า "แดง" ได้มาที่วัดจะมาขอเป็นเจ้าภาพกฐิน ทางวัดก็บอกว่ามีเจ้าภาพแล้ว นายเล็กก็เอารายชื่อพร้อมยอดบริจาค 10 ล้านบาทมาให้ดู และขอซองกฐินไป 100 ซอง กระป๋องกฐินอีก 80 ใบ ก่อนจะกลับมาในอีก 2 วัน บอกว่าหาเจ้าภาพช่วยสร้างวิหารหลวงพ่อดำ ได้แล้ว 6 ล้านบาท และจะขอยืมเงิน 40,000 บาท แต่เจ้าอาวาสไม่ให้ไป

หลังงานทอดกฐินเสร็จ ก็มีโยมขับรถยนต์มาที่วัด 3 ราย บอกว่าไม่เห็นทางวัดเตรียมงานจัดทอดกฐิน ทำบุญมากัน 3 ราย รายละ 1 ล้าน 2 ล้าน 3 ล้าน ถึงได้รู้ว่าถูกนายเล็ก หลอก ส่วนที่มาวันนี้อยากจะบอกกับนายเล็กว่าจำอาตมาได้ไหมเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง