แห่ดูหน้าผู้ต้องหาหลอกเจ้าอาวาส

View icon 17
วันที่ 24 ต.ค. 2567 | 16.31 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านบุกโรงพักดูหน้า และจะรุมประชาทัณฑ์ "นายเล็ก" ผู้ต้องหาที่หลอกเอาเงินเจ้าอาวาส 600,000 บาท ขณะที่เจ้าอาวาสวัดในจังหวัดอ่างทอง ก็มาขอดูหน้าด้วย เพราะเคยตกเป็นเหยื่อสูญเงินไป 40,000 บาท

แห่ดูหน้าผู้ต้องหาหลอกเจ้าอาวาส
ภาพความโกลาหลที่หน้า สภ.เสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชาวบ้านกรูจะเข้าไปรุมทำร้าย นายสัญญา หรือ นายเล็ก อายุ 66 ปี ผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกง ที่ไปหลอกเจ้าอาวาสวัดโบสถ์ (บน) ตำบลบ้านกระทุ่ม อำเภอเสนา บอกว่าจะเอากฐินมาทอดที่วัด ก่อนออกอุบายยืมเงินเจ้าอาวาส 650,000 บาท แล้วหายตัวไป ทำเอาเจ้าอาวาสเครียด ก่อนจะจบชีวิตตัวเองภายในวัด

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจจะนำตัว นายเล็ก ไปฝากขังส่งศาลแขวงพระนครศรีอยุธยา ชาวบ้าน ลูกศิษย์ของหลวงพ่อที่ทราบข่าว พากันมาดูหน้า ตำรวจต้องวางกำลังคุมกันรอบรถเคลื่อนย้ายผู้ต้องขัง และขอความร่วมมือชาวบ้านไม่ให้ขว้างปาสิ่งของ หรือทำร้ายผู้ต้องหา เพราะจะมีความผิด

ตำรวจคุมตัว นายเล็ก ออกจากห้องควบคุม ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม จะพูดอะไรเป็นครั้งสุดท้ายหรือขอโทษอะไรหรือไม่ แต่ นายเล็ก ปฏิเสธ

พอชาวบ้านเห็น นายเล็ก เดินออกมา ตะโกนด่าสาบแช่งต่าง ๆ นานา บางคนจะเข้าไปทำร้าย ตำรวจต้องกันให้ออกห่าง เอาผู้ต้องหาขึ้นรถได้อย่างปลอดภัย แต่ชาวบ้านก็ยังล้อมรถ ถาม นายเล็ก ว่า ทำกับหลวงพ่อได้อย่างไร แต่ นายเล็ก ไม่ตอบ สีหน้านิ่งเฉย เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

หลวงพ่ออีกวัด บอกโดนหลอกไป 40,000 บาท
ผู้สื่อข่าวได้พบกับ พระครูวิศาลวรคุณ อายุ 66 ปี เจ้าอาวาสวัดบ้านอิฐ จังหวัดอ่างทอง ที่เคยเป็นเหยื่อของ นายเล็ก เหมือนกัน ที่วันนี้มารอดูหน้าผู้ต้องหาพร้อมกับชาวบ้าน

หลวงพ่อ บอกว่า เดือนมิถุนายนปี 2565 ก่อนเข้าพรรษา นายเล็ก ที่ตอนนั้นใช้ชื่อว่า "แดง" มาที่วัด จะขอเป็นเจ้าภาพกฐิน แต่ทางวัดมีเจ้าภาพกฐินแล้ว นายเล็ก เลยขอร่วมเป็นเจ้าภาพ บอกจะให้ "ลูกพี่" เอาเงินมาถวายอย่างเดียว พร้อมเอารายชื่อที่อยู่ในซองสีน้ำตาล ประมาณ 80 ชื่อ ระบุยอดเงินรวม 10 ล้านบาท จะนำเงินมาถวายให้ในวันที่ทอดกฐิน และขอซองกฐินไป 100 ซอง ถังกฐินอีก 80 ใบ แต่พอถึงวันทอดกฐิน กลับไม่มีใครมา

แค่นั้นไม่พอ หลังเสร็จงานทอดกฐิน นายเล็ก ยังกลับมาที่วัดอีกรอบ บอกว่า หาเจ้าภาพช่วยสร้างวิหารหลวงพ่อดำ ได้เงินมา 6 ล้านบาท จะนำเงินมาทำบุญ พร้อมถวายรถยนต์อีก 1 คัน ส่วนเงินกฐินที่เคยบอกไป จะเอามาถวายวัดพร้อมกัน

ทางวัดก็หลงเชื่อ กำหนดวันเรียบร้อย หาโต๊ะจีน 9 โต๊ะ เลี้ยงพระ และคณะที่จะมาถวายเงิน พอถึงวันนัด ก็ไม่มีใครมาที่วัดเช่นเคย

หลวงพ่อ บอกด้วยว่า หลังจากงานทอดกฐิน มีโยมขับรถเบนซ์ 2 คัน และฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน มาที่วัด บอกว่าบริจาคเงินไปคนละ 1 ล้านบาท ให้ "นายแดง" แต่ทำไมทางวัดถึงไม่ต่อเติมโรงครัว ตามที่บอกไป

หลวงพ่อ บอกว่า นายแดง หรือ นายเล็ก ไม่ได้เอาเงินมาให้ ญาติโยมถึงได้รู้ว่าถูกหลอก คาดว่าเอาซองกฐินไปแจก แล้วเอาเงินที่มีคนทำบุญไปใช้เอง มีภาพหลวงพ่อไปยืนอยู่ข้างรถควบคุมผู้ต้องขัง แล้วถาม นายเล็ก ว่า จำหลวงพ่อได้หรือไม่ นายเล็ก บอกว่าจำได้ แต่ก็ไม่พูดอะไร หลวงพ่อ ถามว่าเอาเงินไปไหนหมด นายเล็ก ก็ไม่ตอบ ก่อนที่ตำรวจจะขับรถนำตัวไปฝากขัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง