คุมตัวไปบำบัดรักษา ชายป่วยจิตเวชถือมีดเคาะห้องบ้านเอื้ออาทร โวยวายขอข้าวกิน เจอน้าสาวที่อยู่ด้วยกันฉี่ม่วงด้วย

คุมตัวไปบำบัดรักษา ชายป่วยจิตเวชถือมีดเคาะห้องบ้านเอื้ออาทร โวยวายขอข้าวกิน เจอน้าสาวที่อยู่ด้วยกันฉี่ม่วงด้วย

View icon 54
วันที่ 24 ต.ค. 2567 | 18.43 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (24 ต.ค. 67) ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา นายธณพง โคตรมณี นายกเทศมนตรีตำบลเขาชีจรรย์ พร้อม นายอภิชาติ คงถอด ปลัดอำเภอสัตหีบ ร่วมกับ ประธานคณะกรรมการนิติบุคคลโครงการบ้านเอื้ออาทรนาจอมเทียน อสม.ตำบลนาจอมเทียน, จนท.ฝ่ายปกคอง อ.สัตหีบ และชาวบ้านตึก 54 ร่วมกันหารือแนวทางแก้ไข หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีชายป่วยจิตเวช ก่อความเดือดร้อนรำคาญ สร้างความหวาดระแวงให้กับชาวบ้าน โดยมี นางน้อย (นามสมมุติ) อายุ 55 ปี แม่ของผู้ป่วย เข้าร่วมรับฟังในการหารือ ที่บริเวณห้องประชุม นิติบุคคล 4 โครงการบ้านเอื้ออาทรนาจอมเทียน ต.เขาเขาชีจรรย์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

โดยการหารือในครั้งนี้เพื่อให้การช่วยเหลือกับผู้ป่วย คือ นายก้อง (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ซึ่งแผนแรกคือการนำไปรักษาบำบัดอาการป่วยทางจิต ก่อนจะส่งตัวกลับมาที่บ้านเพื่อให้รับประทานยาอย่างต่อเนื่อง ส่วนแผนที่2 หากกลับมาและยังมีการสร้างความเดือดร้อนกับชาวบ้าน ทางผู้ปกครองจะต้องมีการย้ายตัวนายก้องออกจากหมู่บ้านเอื้ออาทรนาจอมเทียน เนื่องจากชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักกับพฤติกรรมที่ชอบไล่เคาะตามห้องต่าง ๆ เพื่อขอข้าวกิน และที่น่ากลัวคือถือมีดไปด้วย หรือบางครั้งถือตะหลิว จนชาวบ้านหวาดระแวงอย่างมาก

ต่อมาในช่วงบ่ายของวันเดียวกันหลังจากที่เจ้าหน้าที่วางแผนเสร็จสิ้น ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสัตหีบ จำนวนกว่า 7นาย ปิดล้อมอาคาร และให้ผู้ปกครองเดินไปเกลี้ยกล่อมให้นายก้องออกมานั่งหน้าอาคาร ส่วนเจ้าหน้าที่อีกส่วนจึงเดินเข้าไปควบคุมตัว ก่อนจะตรวจค้นอาวุธ ขณะเดียวกันได้ควบคุมตัวน้าสาวของนายก้องไปด้วย เนื่องจากตรวจสารเสพติดพบปัสสาวะเป็นสีม่วง ก่อนจะรีบนำตัวทั้งคู่ขึ้นรถนำส่งยังโรงพยาบาล เพื่อเข้าสู่กระบวนการรักษาบำบัด

ด้านชาวบ้าน บอกด้วยน้ำเสียงที่รู้สึกดีใจ หลังจากที่ร้องเรียนไปหลายครั้ง เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาเดือดร้อนอย่างมาก เพราะบางครั้งนายก้องได้ไล่เคาะประตูเพื่อขอข้าวกิน บางครั้งก็ถืออาวุธมีดแกว่งไปมา โวยวายเสียงดัง จนทำให้บางครั้งไม่กล้าเดินเข้าบ้าน และนอนไม่หลับ ซึ่งขอบคุณเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง