พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานถุงเครื่องอุปโภคบริโภค กับถุงพระราชทานสำหรับเด็ก แก่ผู้ประสบอุทกภัย ที่จังหวัดอุทัยธานี

View icon 23
วันที่ 25 ต.ค. 2567 | 20.06 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภค กับถุงพระราชทานสำหรับเด็ก จำนวน 1,000 ชุด ไปมอบแก่ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ เพื่อเชิญไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นขวัญกำลังใจ

โอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวให้ราษฎร และเจ้าหน้าที่ได้รับทราบ กับลงพื้นที่เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ครอบครัวราษฎรที่ตำบลบ้านไร่ อำเภอบ้านไร่ 3 ครอบครัว ซึ่งต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ทั้งนี้ องคมนตรีได้พูดคุยให้กำลังใจและขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ เจ้าหน้าที่ส่วนราชการ รวมทั้งจิตอาสาพระราชทาน ในการปฏิบัติหน้าที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนได้อย่างรวดเร็ว

ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้ร่วมประชุมติดตามการแก้ไขสถานการณ์การเกิดอุทกภัย รวมทั้งการให้ความช่วยเหลือราษฎร ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี โดยได้ให้ข้อแนะนำและหารือถึงแนวทางในการแก้ไขและป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดซ้ำอีก
        
อำเภอบ้านไร่ เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากติดต่อกัน เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2567 ประกอบกับสภาพภูมิประเทศเป็นภูเขาสลับซับซ้อน มีป่าที่อุดมสมบูรณ์ และมีพื้นที่ลาดเอียง ทำให้เกิดน้ำฝนสะสม น้ำป่าไหลหลาก และท่วมขัง บ้านเรือนราษฎร สิ่งสาธารณประโยชน์ ถนน คอสะพาน ได้รับความเสียหายและได้รับผลกระทบ 6 ตำบล 42 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 1,035 ครัวเรือน ซึ่งจังหวัดอุทัยธานี ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ เร่งสำรวจและให้ความช่วยเหลือ จัดหาเครื่องอุปโภคบริโภค ที่พักอาศัยชั่วคราว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติสุขโดยเร็ว ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้ว คงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำบางพื้นที่

ข่าวอื่นในหมวด