ทำถึง พึ่งได้ : ถนนพังแยกบางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา

View icon 128
วันที่ 26 ต.ค. 2567 | 16.06 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ทำถึง พึ่งได้" วันนี้ชาวบ้านร้องเรียนมาว่าพื้นผิวถนนยุบพังที่แยกบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา ชาวบ้านเดินทางกันอย่างยากลำบาก ไปติดตามเรื่องนี้กับคุณศิวกร ลออพิสุทธิ์

นี่คือสภาพถนน ที่ประชาชนต้องสัญจรผ่าน บริเวณแยกบางน้ำเปรี้ยว ตำบลหมอนทอง อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา รถเล็ก รถใหญ่ ต้องใช้เส้นทางวิ่งผ่านกันอย่างยากลำบาก พื้นผิวเป็นหลุม เป็นบ่อ ไม่ต่างอะไรจากผิวดวงจันทร์

ทีมงานทำถึง พึ่งได้ ตามหาข้อเท็จจริง ! อะไรทำให้ถนนพังได้ถึงเพียงนี้ จึงได้เฝ้าสังเกตและทราบว่า ถนนเส้นนี้มีรถบรรทุกขับผ่านเป็นประจำ บรรทุกของหนัก ๆ และแรงกระแทกรุนแรง จึงทำให้ถนนพังเสียหาย

ซึ่งแต่ละคัน น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 25 ตันขึ้นไป ประกอบกับช่วงนี้ยังมีฝน ทำให้น้ำขังลงหลุม ทำถนนเละเทะกว่าเดิม ผู้ขับขี่มองไม่เห็นทาง เกิดอุบัติเหตุรายวัน

ส่วนแม่ค้ารถพ่วงข้างรายนี้เล่าให้ทีมงานฟัง บอกว่าใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ ขี่หลบหลุมทุกวันจนเคยชิน แต่ก็อยากให้แก้ไข

ทีมงานทำถึง พึ่งได้ ติดต่อไปยังสำนักงานทางหลวงชนบท จังหวัดฉะเชิงเทรา นำความเดือดร้อนของผู้ใช้รถใช้ถนนแจ้งให้ทราบ ล่าสุดได้รับการแก้ไขชั่วคราว โดยนำหินคลุกผสมยางมะตอย เทราดเพื่อกลบหลุมให้ผิวถนนเรียบขึ้นชั่วคราว

แต่ในระยะยาว จะปรับปรุงผิวถนนบริเวณนี้ครั้งใหญ่ ไม่ใช่แค่ครั้งคราว เปลี่ยนถนนหลุมดวงจันทร์ ด้วยการเสริมคอนกรีตที่แข็งแรง แก้ปัญหาความทุกข์ยากของคนเดินทางให้ราบรื่น ซึ่งทุก ๆ ปัญหา ทีมงานทำถึงพึ่งได้ พร้อมอยู่เคียงข้างคุณ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง