อัจฉริยะ ขู่ฟ้องสื่อฯ ลงเฟกนิวส์

View icon 42
วันที่ 28 ต.ค. 2567 | 07.15 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - อัจฉริยะ ขู่ฟ้องสื่อฯ ลงเฟกนิวส์ ยืนยัน ไม่ได้ทำเนียนพบ "โคชแล็ป" ในเรือนจำ ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนการขออนุญาต

หลังมีสื่อออนไลน์ลงข่าวว่า ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เล็งคาดโทษ ทนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่เข้าไปนั่งอยู่ในห้องพนักงานฯ ระหว่างสอบปากคำ นายจิระวัฒน์ แสงภักดี หรือ โคชแล็ป ในคดีดิไอคอนกรุ๊ป ทั้งที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในคดี หรือรับการแต่งตั้งเป็นทนายความของ "โคชแล็ป"

เรื่องนี้ นายปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ได้รับรายงานเบื้องต้นว่า นายอัจฉริยะ ประสงค์เดินทางเข้าไปเพื่อนำเอกสารไปให้ "โคชแล็ป" ลงนามแต่งตั้งเป็นทนายความ แต่ถูกปฏิเสธ เพราะ "โคชแล็ป" มีทนายความอยู่แล้ว

ส่วนข้อกล่าวหาข้างต้น จะจริงหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

นายอัจฉริยะ ได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ระบุ ตามที่มีสื่อฯ เผยแพร่ว่า ตัวเองไปละเมิดพื้นที่เรือนจำฯ นั้น ไม่เป็นความจริง เพราะมีการทำหนังสือถูกต้องและได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่แล้ว ไม่ใช่การตีเนียนตามที่เป็นข่าว การลงข่าวเท็จหรือเฟกนิวส์ทำให้เกิดความเสียหายกับตัวเอง

ขอยืนยันว่าหากทำผิดกฎหมายจริง ทางกรมราชทัณฑ์ ดำเนินคดีได้เลย และขอให้สื่อฯ ดังกล่าว ดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้องตามจริง เพราะไม่เช่นนั้นจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายกับสื่อฯ ดังกล่าว