รวบหนุ่มจีน ใช้แบงก์ปลอมซื้อแว่นตา ในตลาดนัดจตุจักร

รวบหนุ่มจีน ใช้แบงก์ปลอมซื้อแว่นตา ในตลาดนัดจตุจักร

View icon 59
วันที่ 28 ต.ค. 2567 | 08.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (28 ต.ค. 67) พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ พ.ต.ต.ณัฐวัตร์ ธงทันที สวป.สน.บางซื่อ นำกำลังจับกุมนายซู สัญชาติจีน พร้อมของกลางธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 95 ใบ ข้อหามีและนำออกใช้ซึ่งรู้ว่าเป็นธนบัตรปลอมโดยจับกุมได้ที่ตลาดนัดจตุจักร

สืบเนื่องจากชุดจับกุมรับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สน.บางซื่อ ว่ามีผู้ใช้ธนบัตรปลอมภายในตลาดนัดจตุจักร เขตจตุจักร กทม. จึงไปตรวจสอบพบ นายซู ผู้ก่อเหตุ และนายพัชรณัฏ ผู้เสียหายเจ้าของร้านแว่นตา แจ้งว่านายซู นำธนบัตรใบละ 1,000 บาท มาซื้อแว่นตาในราคา 200 บาท แล้วยื่นธนบัตรใบละ 1,000 บาท มาให้ผู้เสียหายเพื่อชำระค่าสินค้าจึงตรวจสอบธนบัตรดังกล่าวพบว่าเป็นธนบัตรปลอม

จึงแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ ก่อนตรวจค้นพบธนบัตรปลอมของกลาง ทั้งด้านหลังธนบัตรทุกฉบับมีคำว่า “ COPY ” อยู่บริเวณลายน้ำ ด้านหลังของธนบัตร ครบทั้ง 95 ใบ จึงยึดธนบัตรปลอมดังกล่าวไว้เป็นหลักฐาน และเชิญตัวมายัง สน.บางซื่อ

เบื้องต้นนายซู ไม่สามารถฟังและพูดภาษาไทยได้เข้าใจ ตำรวจจึงประสานติดต่อล่ามแปลภาษา นายซู ให้การปฏิเสธว่านำธนบัตรดังกล่าวมาใช้ซื้อสินค้าจริง โดยไม่รู้ว่าเป็นธนบัตรปลอม จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ดำเนินคดี