อัจฉริยะ ยืนยันมีหนังสือเข้าพบโค้ชแล็ปอย่างถูกต้อง เตรียมยื่นฟ้องสื่อ ต้นเหตุความเข้าใจผิด

อัจฉริยะ ยืนยันมีหนังสือเข้าพบโค้ชแล็ปอย่างถูกต้อง เตรียมยื่นฟ้องสื่อ ต้นเหตุความเข้าใจผิด

View icon 31
วันที่ 28 ต.ค. 2567 | 13.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อัจฉริยะ ยืนยันมีหนังสือเข้าพบโค้ชแล็ปอย่างถูกต้อง เชื่อต้นเหตุมาจากทนายบอสพอล เตรียมยื่นฟ้องสื่อ ต้นเหตุความเข้าใจผิด

28 ตุลาคม 2567 หลัง นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ "บอสพอล" ผู้ต้องหาสำคัญใน คดีดิไอคอนกรุ๊ป ร้องให้มีการดำเนินคดี ม.157 กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. และข้อหาสนับสนุนให้กระทำความผิดกับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม หลังทราบว่าระหว่างที่พนักงานสอบสวนกำลังสอบปากคำ นายจิระวัฒน์ หรือ "โค้ชแล็ป" ปรากฏว่านายอัจฉริยะตีเนียนเข้าไปร่วมรับฟังภายในห้องพนักงานสอบสวนของเรือนจำฯ โดยที่ไม่ได้เป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในคดี หรือได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทนายความ/ที่ปรึกษากฎหมายแต่อย่างใด ถือเป็นการละเมิดพื้นที่ของเรือนจำฯ

ด้าน นายอัจฉริยะ โต้ไม่เป็นความจริง ปมเหตุมาจากภรรยาและพี่ชายของโค้ชแล็ป ถูกมิจฉาชีพ อ้างเป็นตำรวจกองบังคับกองปราบปรามเรียกเงิน 9 ล้านบาท ผ่านคนสนิท ซึ่งมีการขอให้ตนช่วยดำเนินการให้ตรวจสอบ ตนก็ยินดีช่วย แต่ขอให้โค้ชแล็ปทำหนังสือมอบอำนาจทางฏหมายให้ตนดำเนินคดี จึงมีการขอเข้าพบโค้ชแล็ป เพื่อให้เซ็นต์เอกสารฉบับนี้ โดยมีภรรยา พี่ชาย น้องสาวของโค้ชแล็ป และตนขอเข้าพบโค้ชแล็ป ซึ่งได้ทำหนังสืออย่างถูกต้องและได้รับอนุมัติจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ แล้ว

ตามที่ตกลงกันไว้ต้องเป็นภรรยาของโค้ชแล็ป เป็นผู้เข้าเยี่ยมคนแรก แต่ด้วยสถานการณ์จึงทำให้ตนเข้าไปพบก่อน ในฐานะผู้ที่ได้รับไว้วางใจ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้เวลาพูดคุยประมาณ 3 นาที ซึ่งโค้ชแล็ปเองก็ไม่ได้ยินยอมให้ตนเป็นผู้ดำเนินการทางกฏหมาย เนื่องจากติดเงื่อนไขที่ตนบอกว่าจะต้องมีการแถลงข่าว อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าไม่ได้ตีเนียน เพราะผู้ต้องหาเองก็ยินยอมเข้าพบได้ ไม่ได้สามารถใช้เส้นสายใดเพื่อเข้าพบ หากทำผิดกฎหมาย ก็ขอให้กรมราชทันฑ์ดำเนินคดีตามกฎหมายได้เลย

ทั้งนี้ ตนเชื่อว่า ความเข้าใจผิดนี้มาจากทนายวิฑูรย์ ที่อ้างว่าตนตีเนียนเข้าไป ทั้ง ๆ ที่ตอนก่อนเข้าพบโค้ชแล็ปก็เจอกัน และมีการพูดคุยกันอย่างดี แต่กลับออกมาให้สัมภาษณ์อีกอย่าง ตนก็ไม่เข้าใจว่าอีกฝ่ายกลัวตนขุดค้นอะไรเกี่ยวกับดิไอคอนกรุ๊ปหรือเปล่า นอกจากนี้ ยังมีนักข่าวบางสื่อ เอาความเข้าใจผิดไป โดยการไปถามนำผู้บัญชาการเรือนจำ ด้วยข้อมูลจากทนายวิฑูรย์ ทั้ง ๆ ที่มีการตอบว่า เป็นไปตามที่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แต่กลับมีการตีความ ลงข่าวว่าตนโดนคาดโทษ ทำให้ตนถูกประณามจากสังคม คิดว่าเป็นคนไม่ดี ดังนั้น ในวันพรุ่งนี้ ((29 ต.ค.)) เวลา 14.00 น. ตนจะเดินทางไปที่ศาลจังหวัดพระประแดง เพื่อฟ้องร้องสื่อต้นเหตุของความเสียหาย