ไฮโซปอ แฉทนายดังแนะสู้คดีในทางที่ผิด

View icon 18
วันที่ 28 ต.ค. 2567 | 16.41 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ช่วงนี้ต้องบอกว่า "ทนายตั้ม" เจอมรสุมดรามาเข้าหลายทาง เพราะนอกจากจะถูก "พี่อ้อย" แจ้งดำเนินคดีฉ้อโกงเงิน 71 ล้านบาท ล่าสุดยังถูก "ไฮโซปอ" เจ้าของสปีดโบ๊ต "แตงโม นิดา" แฉเพิ่มเติมว่ามีทนายดัง ที่แนะนำแนวทางสู้คดีในทางที่ผิดให้ "คนบนเรือ"

"ไฮโซปอ" แฉทนายดังแนะสู้คดีในทางที่ผิด
นางสาวอำนวยพร มณีวรรณ์ หรือ ทนายกุ้ง โพสต์ข้อความผ่านเพจ "ทนายกุ้ง - นักสืบ คลายทุกข์" ระบุว่า ไฮโซปอ..แฉทนายดังแนะแนวทางสู้คดีในทางที่ผิด..พอไม่ลงตัว ทนายดังก็หันหัวเรือไปหาอีกฝ่าย..เวรกรรมมีจริง.. ยังมีอีกนะ บอสพอลพักไปก่อน!

ซึ่งก่อนหน้านี้ "ไฮโซปอ" ตนุภัทร เจ้าของสปีดโบตที่ "แตงโม" นิดา พัชรวีระพงษ์’ ดาราสาวชื่อดังที่พลัดตกลงจากเรือสปีดโบต กลางแม่น้ำเจ้าพระยา เคยให้สัมภาษณ์ ระบุว่า คนบนเรือ คดีแตงโม เคยขอคำปรึกษากฎหมายจากทนายดัง ซึ่งทนายดังเสนอ 2 แนวทาง หนึ่งในนั้น คือ ต้องโทษอีกคนที่อยู่บนเรือ และโยนความผิดให้คนคนนั้น และถ้าจะให้ทำคดีขอเรียกเงินในการทำคดีจำนวนมาก จนทำให้อึ้งแนวทางในการทำคดี และที่น่าตกใจมากกว่านั้นคือ ทนายความคนดังกล่าว ได้ติดต่อพี่ชายแตงโม เพื่อขอเป็นทนายความให้ฝั่งนั้น

"แซน" แฉซ้ำทนายคนดัง แนะให้รับผิดคดีแตงโม
จากนั้นเวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา "แซน" วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ซึ่งเป็นหนึ่งในบุคคลที่อยู่บนเรือคืนที่ แตงโม นิดา ดาราสาวพลัดตกจากเรือจนเสียชีวิต เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่ปักหลักทำข่าว ดิไอคอนกรุ๊ปอยู่

แซน วิศาพัช เปิดเผยว่า วันนี้แค่แวะมาหาสื่อมวลชน ไม่ได้มีเรื่องอะไรสำคัญ แค่จะมาจองกฐิน กับทนายดังคนหนึ่ง ที่กำลังเป็นประเด็นร้อนในตอนนี้ เพราะตนมีประสบการณ์ตรง

หลังเกิดอุบัติเหตุที่แตงโม พลัดตกเรือสปีดโบต หลังวันเกิดเหตุ ปอ ตนุภัทร ได้บอกกับคนบนเรือว่า ได้นัดหมายให้ทนายคนดังกล่าว มาพูดคุยที่ร้านอาหารย่านราชพฤกษ์

โดยทนายบอกว่า อย่าเพิ่งไปพบตำรวจ ให้รอคุยกับเขาก่อน ซึ่งก็รอตั้งแต่ 13.00 น. จนถึง 17.00 น. รอนานจนกลายเป็นจำเลยสังคม โดนด่ายับว่า ไม่ยอมไปพบตำรวจ พอทนายมาถึง ก็คุยกับปอและโรเบิร์ต แนะนำแนวทางว่า ต้องให้มีคนผิดหนึ่งคน ซึ่งคนนั้นก็คือ "แซน" เพราะเป็นคนที่เห็นแตงโมเป็นคนสุดท้าย วันนั้น คนบนเรือไม่เห็นด้วยกับแนวทางนี้ จึงไม่ให้ทนายทำคดีให้ แต่พอออกจากห้องอาหารไป ทนายก็ไปโพสต์เฟซบุ๊กทันทีว่า ไม่รับทำคดีให้คนบนเรือ ทั้งที่ความจริงพวกเราไม่ให้ทำให้ต่างหาก วันนี้ที่ตนต้องมาจองกฐิน เพราะวันนั้นเขาเป็นคนให้โทษตน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ตนรู้สึกว่า "แบบนี้ก็ได้เหรอ"

ส่วนที่เพิ่งออกมาพูดตอนนี้แล้วถูกมองว่า ช้าเกินไปหรือไม่ "แซน" วิศาพัช มองว่า เป็นจังหวะพอดี เพราะหากออกมาพูดก่อนหน้านี้คงไม่มีใครเชื่อ และไม่ได้ออกมาเหยียบย่ำ ถ้าวันนั้นทำดีด้วย วันนี้คงไม่ออกมา เขาทำให้เราตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก แค่นี้ยังน้อยไป ส่วนจะดำเนินคดีอะไรหรือไม่นั้น ตนไม่ได้คิดจะแจ้ง แต่จะปรึกษาทนายความว่า ถ้าเข้าข้อกฎหมายก็อาจจะดำเนินการ เพราะการพูดคุยในวันนั้นที่ ทนายแนะนำแนวทางดังกล่าว พวกตนมีหลักฐานเป็นคลิปเสียง และเรื่องนี้เคยให้การกับพนักงานสอบสวนอยู่ในสำนวนคดีของแตงโม

ส่วนคดีที่ทนายดังกล่าว กำลังถูกกล่าวหาอยู่ตอนนี้นั้น "แซน วิศาพัช" บอกว่า พอตนได้ทราบก็รู้สึกว่า ในที่สุดความยุติธรรมก็มีอยู่จริง คนทำดีได้ดี ทำชั่วได้อะไร และไม่ตกใจกับเรื่องนี้ ใครทำอะไรก็ต้องได้รับแบบนั้น ส่วนเขาจะน่าเสน่หาขนาดนั้นไหม ก็ไม่ใช่เรื่องของตน ไม่อยากก้าวล่วง และวันนี้ ตนคงไม่ส่งกำลังใจให้เขาแน่ ๆ ให้เป็นไปตามกระบวนการ ตามสิ่งที่ทำ ถ้าทำถูกก็ไม่ต้องกลัวอะไร แต่ดูแล้วก็คงน่าจะกลัวอยู่

"ทนายตั้ม" โต้เรื่องไร้สาระ ชี้แค่รอจังหวะซ้ำ
ส่วนนายษิทรา ษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เดินทางมา ชี้แจงกรณีไฮโซปอ ออกมาแฉทนายคนดัง ขอให้โยนความผิดให้ใครคนหนึ่งบนเรือในคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" โดยยืนยันว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องไร้สาระ และคนพวกนี้เพียงแค่รอจังหวะที่ตนเองล้ม เพื่อต้องการที่จะเหยียบซ้ำเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง