ประวิตร แจงหลักสูตรอบรมผู้นำฯ ไม่ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล

View icon 34
วันที่ 4 เม.ย. 2559 | 11.24 น.
News
แชร์
โดยพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บอกว่าหลักสูตรอบรมผู้นำการสร้างชาติอย่างสร้างสรรค์ สำหรับผู้นำหรือแกนนำประชาชนทั่วไปนั้น จะพิจารณาบุคคลตามความเหมาะสมและมาตรฐานเดียวกัน  ไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง พลเรือน หรืออดีตนายทหาร โดยเน้นกลุ่มที่ทำการพูดคุยแล้วไม่เข้าใจ แต่ทั้งหมดยืนยันไม่มีการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลเด็ดขาด

พลเอกประวิตร  ยังขอให้ยุติการกระทำใดๆ ที่ก่อให้เกิดความแตกแยก เช่นการแจกขันแดง พร้อมชื่นชมและเห็นว่าเป็นสิ่งที่ดีที่พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีประกาศยุติความเคลื่อนไหว เพราะขณะนี้ประเทศกำลังเข้าสู่การทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญ และการเลือกตั้ง ซึ่ง คสช.ก็เตรียมพร้อมปูทางสู่การเลือกตั้งในปี 2560 แล้ว

สำหรับการเกณฑ์ทหารทีมีดาราและผู้มีชื่อเสียงมักจะเป็นโรคหอบหืดและไม่ต้องรับราชการทหารนั้น  พลเอกประวิตรเชื่อว่า  คงไม่มีเจตนาเลี่ยงการเกณฑ์ทหาร  อีกทั้งมีแพทย์ผู้ตรวจรับผิดชอบตามกฎเกณฑ์อยู่แล้ว  นอกจากนี้กองทัพ  ต้องการบุคคลที่แข็งแรงดีหนึ่งประเภทหนึ่งเข้าประจำการ   มากกว่าผู้ที่เป็นโรดต้องห้ามรับราชการ เพราะถ้าเกิดเป็นอะไรขึ้นต้องมีผู้รับผิดชอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง