ตำรวจภูมิใจปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนในพระราชพิธีฯ

View icon 24
วันที่ 6 พ.ค. 2562 | 04.33 น.
News
แชร์
บรรยากาศประชาชนที่จะเดินทางมาเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จเจ้าอยู่หัว ในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค มีประชาชนเดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ บางคนมาก่อนล่วงหน้าเป็นเวลา 2 - 3 วัน และมาเฝ้ารอเข้าไปยังจุดเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทตั้งแต่ช่วง 08.00 น. จนเจ้าหน้าที่ต้องเปิดจุดคัดกรองเร็วขึ้นกว่าเวลาปกติ 2 ชั่วโมง คือในช่วง 10.00 น. โดยจุดคัดกรองที่สะพานเฉลิมวันชาติ มีท้ายแถวของประชาชนมาถึงแยกวิสุทธิกษัตริย์จนเต็มพื้นที่

ประชาชนที่จะเข้าพื้นที่ต้องแสดงบัตรประชาชน บริเวณประตูด้านหน้าเพื่อบันทึกภาพเก็บไว้ ก่อนเข้าสู่จุดลงทะเบียน และรับหมวกพระราชทานสีต่างๆ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงจัดเตรียมไว้ สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับประชาชนที่เฝ้ารอรับเสด็จเป็นอย่างมาก

ด้านพันตำรวจโทวัชรชัย โฉมยา รองผู้กำกับการปราบปราม สน.ลำผักชี หัวหน้าจุดคัดกรองแยกสะพานเฉลิมวันชาติ เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนในจุดดังกล่าว ถึงแม้สภาพอากาศจะร้อนเพียงใดก็จะดูแลประชาชนให้ทั่วถึงและตรวจคัดกรองประชาชนที่จะเดินทางเข้าไปรอรับเสด็จอย่างดีที่สุด

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังฝากเตือนไปถึงประชาชนที่จะเดินทางมารอเฝ้ารับเสด็จในวันนี้ ขอให้เตรียมความพร้อมของร่างกาย และอุปกรณ์ป้องกันความร้อนมาให้พร้อม อย่าพกพาสิ่งต้องห้าม มีด อาวุธ และของมีคมต่างๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง