ประชาชนพร้อมใจสวมเสื้อเหลือง เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ ในหลวง ร.10 เสด็จออก ณ สีหบัญชร

View icon 89
วันที่ 6 พ.ค. 2562 | 15.40 น.
News
แชร์
ตามหมายกำหนดการอีกประมาณ 1 ชั่วโมงหลังจากนี้ก็จะถึงเวลาที่ประชาชนซึ่งปักหลักกันอยู่ที่นี่เฝ้ารอคอย เพื่อจะได้ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออก ณ สีหบัญชร   ซึ่งจากจุดที่ดิฉันรายงานอยู่นี้บริเวณกำแพงพระบรมมหาราชวัง ด้านศาลหลักเมือง ซึ่งจะอยู่ห่างจากพระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาทพระบรมหาราชวังประมาณ 500 เมตร แต่บรรยากาศสดอย่างที่เห็นด้านหลังของดิฉัน เนืองแน่นไปด้วยประชาชนที่พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลือง ไม่ต่างจากพื้นที่รอบบริเวณของพระบรมมหาราชวังที่วันนี้เจ้าหน้าที่เตรียมการไว้รองรับประชาชนที่เดินทางกันมาอย่างต่อเนื่อง

บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากเจ้าหน้าที่เปิดจุดคัดกรองทั้งหมด 7 จุด ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางกันมาอย่างต่อเนื่อง  ประชาชนต่างพร้อมใจสวมเสื้อเหลือง ถือพระบรมฉายาลักษณ์ ธงสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก  และธงชาติเพื่อแสดงความจงรักภักดี

ดิฉันได้พูดคุยกับหลายท่าน บอกว่าปักหลักเข้าร่วมพระราชพิธีตั้งแต่วันแรก บางคนเดินทางมาจากต่างจังหวัด บางคนเดินทางมาจากต่างประเทศ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพระราชพิธีครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศไทย แม้ว่าตั้งแต่ช่วงเช้าอากาศจะค่อนข้างร้อนแต่ก็ไม่ย่อท้อ เนื่องจากมีทั้งเจ้าหน้าที่และจิตอาสามาคอยดูแล และกำลังใจสำคัญคือ ในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงห่วงใยประชาชน ทรงให้ดูแลประชาชนอย่างดีเสมือนเป็นแขกของพระองค์ท่าน

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จออก ณ สีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรยปราสาท ซึ่งเป็นสีหบัญชรเดียวกับที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จออกให้ประชาชนเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ภายหลังพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ปี 2493 พระที่นั่งสุทไธสวรรยปราสาท จึงเป็นสถานที่สำคัญ สำหรับการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของในหลวงรัชกาลที่ 10 สืบต่อมา

วันนี้จึงถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญของประชาชนไทย ในการร่วมถวายพระพรชัยมงคล และชื่นชมพระบารมี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของหน้าประวัติศาสตร์