พสกนิกรชาวไทยจิตอาสา ร่วมใจทำความดีถวายในหลวง ร.10

View icon 195
วันที่ 6 พ.ค. 2562 | 15.40 น.
News
แชร์
ที่จังหวัดสตูล นายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอเมืองสตูล พร้อมข้าราชการตำรวจ ทหาร และประชาชนกว่า 200 คน ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ตามโครงการจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ ณ สนามบินกองทัพอากาศ หมู่ 6 ตำบลคลองขุด อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ด้วยการเก็บขยะจำพวกถุงพลาสติก ขวด และเศษกระดาษ ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาตลอดเวลา

การเก็บขยะครั้งนี้เป็นการทำความดีถวาย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเป็นการสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ ทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ และพัฒนาพื้นที่ให้สะอาดน่ามองแก่ผู้มาเยือน ซึ่งสนามบินกองทัพอากาศจังหวัดสตูล จะใช้เป็นสถานที่จัดงานสำคัญๆ ของจังหวัด และยังเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ตลอดจนใช้ฝึกนกสวยงาม

เช่นเดียวกับที่จังหวัดอุทัยธานี นายอนุชา พัสถาน นายอำเภอทัพทัน เป็นประธานเปิดโครงการถนนท้องถิ่น ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติ มีส่วนราชการ ทหาร และประชาชนจิตอาสาเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

โดยข้าราชการ พ่อค้า และประชาชน ได้ร่วมกันปลูกต้นทองอุไร ซึ่งเป็นไม้ยืนต้น มีดอกสีเหลือง ซึ่งตรงกับสีวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตลอด 2 ข้างทางถนนสายทัพทัน-ตลุกดู่ บริเวณบ้านตลุกดู่ หมู่ 4 ตำบลหนองกลางดง อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี จำนวน 160 ต้น ระยะทางกว่า 1.2 กิโลเมตร

กิจกรรมนี้เป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นอกจากนี้ยังเป็นการรณรงค์ พัฒนา ปรับปรุง ดูแล และรักษาความสะอาด เพื่อให้พื้นที่เกิดความสวยงาม และแก้ปัญหาภาวะโลกร้อนด้วย

ที่จังหวัดชลบุรี บริเวณร้านก๋วยเตี๋ยวป้าแดง สูตรโบราณ ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ที่เปิดขายมานานกว่า 30 ปี วันนี้มีชาวบ้านมาเข้าแถวต่อคิวรอกินก๋วยเตี๋ยวหมูสูตรโบราณกันคับคั่ง เนื่องจากเจ้าของร้านเปิดให้กินฟรี เพื่อทำความดีถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเตรียมหมูบดและหมูชิ้นเอาไว้กว่า 30 กิโลกรัม เส้นก๋วยเตี๋ยวอีกกว่า 40 กิโลกรัม และยังมีน้ำโอเลี้ยงแถมฟรีด้วย

นางสุวรรณ สุกใส อายุ 70 ปี หรือป้าแดง เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว บอกว่า ถึงแม้จะร้อนก็สู้ไม่ถอย ไม่รู้สึกเหนื่อย เพราะทำเพื่อในหลวงรัชกาลที่ 10 เปิดให้กินฟรีจนกว่าก๋วยเตี๋ยวจะหมด

ด้านหลานชายป้าแดงก็บอกว่า ใครจะนั่งกินที่ร้านก็ได้ หรือจะใส่ถุงกลับบ้านก็ได้ วันนี้ภูมิใจมากที่ได้เกิดมาเป็นคนไทย มีในหลวงเป็นที่ยึดเหนี่ยว และนำพาประเทศไทยให้เจริญรุ่งเรืองสืบไป

เช่นเดียวกับที่ร้านขนมจีนไก่ทอดน้องแอน ข้าวยำพื้นบ้าน ของนายสุวรรณ อินทร์พรหมณ์ อายุ 43 ปี ตั้งอยู่ที่ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ วันนี้เตรียมขนมจีนเอาไว้ 100 กิโลกรัม พร้อมทั้งน้ำยาหลากหลาย ทั้งแกงกะทิ, น้ำยาปลา, แกงไตปลา, แกงเขียวหวาน, น้ำยาแกงนครฯ พร้อมไก่ทอด และไข่ต้มอีก 500 ฟอง นอกจากนี้ยังมีข้าวยำพื้นบ้านและข้าวยำน้ำบูดูอีก 60 กิโลกรัม สำหรับให้ประชาชนได้กินฟรีตั้งแต่เวลา 07.00-16.00 น.

โดยตั้งแต่เช้าเป็นต้นมา มีชาวบ้านจำนวนมากทยอยมากินขนมจีนน้ำยา ข้าวยำไก่ทอดกันอย่างเอร็ดอร่อย โดยเจ้าของร้านตั้งใจทำความดีถวาย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทานความช่วยเหลือพสกนิกรผู้ยากไร้ให้สามารถพึ่งพาตัวเองในด้านต่างๆ ได้อย่างยั่งยืน พระองค์ยังเสด็จพระราชดำเนินจังหวัดกระบี่เป็นจังหวัดแรก เพื่อเปิดศาลากลางจังหวัดกระบี่ เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2559 นำความปีติมายังชาวจังหวัดกระบี่อย่างหาที่สุดมิได้