เนปาลประกาศงดเที่ยวบินทั้งในและต่างประเทศถึงวันที่ 14 พ.ค.นี้

เนปาลประกาศงดเที่ยวบินทั้งในและต่างประเทศถึงวันที่ 14 พ.ค.นี้

View icon 128
วันที่ 4 พ.ค. 2564 | 17.21 น.
7hdร้อนออนไลน์
แชร์
วันนี้ (4 พ.ค.64) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายคัดห์กา ปราสาด ชาร์มา โอลิ นายกรัฐมนตรีของเนปาล ได้ประกาศงดเที่ยวบินภายในประเทศตั้งแต่วานนี้ (3 พ.ค.64) และงดเที่ยวบินระหว่างประเทศตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค. เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 14 พ.ค. 64 

อีกทั้งยังร้องขอความช่วยเหลือทางการแพทย์จากประเทศเพื่อนบ้าน มิตรประเทศ รวมทั้งองค์การระหว่างประเทศ ในการสนับสนุนวัคซีน ยา ชุดตรวจโควิด-19 ออกซิเจน และอุปกรณ์ที่จำเป็นเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมรายงานว่า ขณะนี้เนปาลกำลังประสานเพื่อขอวัคซีนเป็นการด่วนจากจีน และรัสเซีย

ขณะที่ กระทรวงสาธารณสุขและประชากรของเนปาล เผยว่า เนปาลกำลังต้องการวัคซีนของแอสตราเซนเนกาอย่างน้อย 1.6 ล้านโดสเป็นการเร่งด่วน เพื่อให้ผู้ที่ฉีดเข็มแรกไปแล้วได้ฉีดเข็มที่สองภายในเวลาที่กำหนด ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับบริจาควัคซีนของแอสตราเซเนกาจำนวน 1 ล้านโดสมาจากอินเดีย และวัคซีนซิโนฟาร์มที่บริจาคจากจีน 800,000 โดส แต่ต้องสั่งระงับการฉีดวัคซีนไว้ก่อน เนื่องจากยังไม่ได้รับวัคซีนรอบใหม่จากทั้งอินเดียและจีน ส่วนวัคซีน 1 ล้านโดสที่สั่งจากอินเดียไว้ก็ยังมาไม่ถึง

ทั้งนี้ เนปาลมีรายงานว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่กว่า 7,300 คนในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสถิติสูงที่สุดนับตั้งแต่มีการระบาด ทำให้เนปาลมียอดผู้ติดเชื้อยืนยันสะสมกว่า 3.4 แสนคน และมีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 3,300 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง