หากอิสราเอลให้ส่งเชื้อเพลิงไปยังฉนวนกาซา ทางฮามาสจะปล่อยตัวประกันอีกกว่า 50 คน

หากอิสราเอลให้ส่งเชื้อเพลิงไปยังฉนวนกาซา ทางฮามาสจะปล่อยตัวประกันอีกกว่า 50 คน

View icon 107
วันที่ 25 ต.ค. 2566 | 10.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
d
วันนี้ (25 ต.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สำนักข่าว “วอลสตรีทเจอร์นอล” (Wall Street Journal) ได้รายงานว่า กลุ่มฮามาสจะปล่อยตัวประกัน 2 สัญชาติอีกกว่า 50 โดยมีเงื่อนไขว่า อิสราเอลจะต้องอนุญาตให้มีการส่งเชื้อเพลิงไปยังฉนวนกาซา แต่ทางการอิสราเอลปฏิเสธเงื่อนไขนี้และประกาศว่าเชื้อเพลิงต่าง ๆ จะสามารถส่งไปยังกาซาได้หากกลุ่มฮามาสปล่อยตัวประกันทั้ง 220 คนก่อน และสืบเนื่องจากการขาดแคลนเชื้อเพลิงนี้เองยังทำให้โรงพยาบาลอย่างน้อย 6 แห่ง ในกาซาได้ปิดทำการแล้ว เมื่อวานนี้

ทางนานาชาติเรียกร้องให้อิสราเอลและกลุ่มฮามาสหยุดยิงในทันที เพื่อที่จะสามารถเร่งส่งความช่วยเหลือไปกาซาอย่างเร็วที่สุดหลังจากการสู้รบกินเวลานานเกือบ 3 สัปดาห์จนทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 5,800 คนในกาซา และอีกกว่า 1,400 คนในอิสราเอล โดยเมื่อวานนี้กาชาดปาเลสไตน์เผยมีรถบรรทุกอีก 8 คัน ได้ข้ามจุดผ่านแดนของอียิปต์และเข้าไปในฉนวนกาซา

ด้าน นาย อันโตนิโอ กูแตร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติแสดงความกังวลอย่างยิ่งว่า การสู้รบในกาซาได้เข้าข่ายละเมิดกฎหมายมนุษยธรรมระหว่างประเทศ พร้อมทั้งประณามทั้ง 2 ฝ่าย ที่ต่างใช้ประชาชนเป็นโล่มนุษย์ในการโจมตีตอบโต้กันโดยไม่สนใจด้านมนุษยธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง