บริษัทท่อส่งน้ำมันรายใหญ่ของสหรัฐ กลับมาเปิดใช้งานส่งน้ำมันได้แล้ว

บริษัทท่อส่งน้ำมันรายใหญ่ของสหรัฐ กลับมาเปิดใช้งานส่งน้ำมันได้แล้ว

View icon 127
วันที่ 14 พ.ค. 2564 | 12.45 น.
7hdร้อนออนไลน์
แชร์
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วานนี้ (13 พ.ค.64) บริษัทโคโลเนียล ไปป์ไลน์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ระบบท่อส่งน้ำมันเชื้อเพลิง รวมทั้งเส้นทางขนส่งทั้งหมดกลับมาเปิดใช้งานได้แล้วโดยควบคุมระบบด้วยคอมพิวเตอร์ สำหรับตลาดที่ใช้บริการของบริษัท แต่อาจต้องใช้เวลาหลายวัน กว่าที่ระบบเส้นทางขนส่งเชื้อเพลิงที่ยาว 5.5 พันไมล์ (8.85 พันกิโลเมตร) จะกลับคืนสู่ภาวะปกติ

ขณะที่ทางบริษัทยอมรับว่า ตลาดบางแห่งที่ใช้บริการของบริษัทอาจประสบปัญหา หรือยังคงประสบปัญหาการหยุดชะงักของบริการเป็นระยะๆ

พื้นที่รัฐเวอร์จิเนียจนถึงรัฐฟลอริดายังคตงขาดแคลนน้ำมันเชื้อเพลิง เนื่องจากแหล่งจัดเก็บและกระจายน้ำมันเชื้อเพลิงยังคงรอให้น้ำมันเชื้อเพลิงส่งมาถึง การหยุดชะงักครั้งนี้ยังส่งผลให้โรงกลั่นน้ำมัน 2 แห่งต้องลดกำลังการผลิตลง และทำให้สายการบินต่างๆ ต้องเปลี่ยนเส้นทางการบินเพื่อหลีกเลี่ยงการลงจอดในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ

นอกจากนี้ ประชาชนยังเกิดความไม่พอใจอย่างมาก หลังจากแห่เติมน้ำมันด้วยความตื่นตระหนก จนส่งผลให้ปั๊มน้ำมันหลายแห่งไม่มีน้ำมันเชื้อเพลิงจำหน่าย แม้ว่าจะยังมีน้ำมันเชื้อเพลิงในพื้นที่ก็ตาม

ด้านประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ออกแถลง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนว่า ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงจะเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายในสุดสัปดาห์นี้ หลังจากปั๊มน้ำมันหลายแห่งในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐฯ ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับจำหน่าย อันเนื่องมาจากท่อส่งน้ำมันของบริษัทโคโลเนียล ไปป์ไลน์ ถูกโจมตีทางไซเบอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง