ญี่ปุ่นสั่งอพยพ ปชช. หลังไต้ฝุ่นมินดอลเลพัดถล่ม

ญี่ปุ่นสั่งอพยพ ปชช. หลังไต้ฝุ่นมินดอลเลพัดถล่ม

View icon 107
วันที่ 2 ต.ค. 2564 | 15.03 น.
7hdร้อนออนไลน์
แชร์
วันนี้ (2 ต.ค. 64) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ไต้ฝุ่นมินดอลเล ส่งอิทธิพลทำให้เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรงในกรุงโตเกียว จังหวัดชิบะ หมู่เกาะอิซุ และหลายพื้นที่ในภาคตะวันออกของญี่ปุ่น แต่ยังไม่ได้พัดขึ้นฝั่งญี่ปุ่นโดยตรง เริ่มเกิดน้ำท่วมในบางพื้นที่แล้ว มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 16 คนในจังหวัดอิบารากิและคานางาวะ

ด้านรัฐบาลญี่ปุ่นสั่งอพยพประชาชนกว่า 110,000 คนในกรุงโตเกียวและจังหวัดชิบะ โดยอพยพอย่างน้อย 7,613 คนในเขตฮาจิโจของโตเกียว และอีกอย่างน้อย 102,848 คนในชิบะ เจ้าหน้าที่ประกาศเตือนภัยระดับสีส้ม สูงระดับ 2 จากทั้งหมด 3 ระดับในจังหวัดฟุกุชิมะและมิยางิ

ขณะที่จังหวัดชิบะได้รับผลกระทบหนัก นอกจากสั่งอพยพประชาชนกว่า 100,000 คนแล้ว ฝนตกหนักทำให้แม่น้ำซามูโร่ไหลล้นตลิ่ง ทำให้ทางจังหวัดประกาศเตือนภัยระดับสูงสุด อาคารหลายหลังได้รับความเสียหาย และไฟฟ้าดับในชิบะและจังหวัดอิบารากิด้วย

เที่ยวบินที่สนามบินฮาเนดะและสนามบินฮาจิโจจิมะถูกยกเลิกราว 360 เที่ยวเมื่อวานนี้ และมีเที่ยวบินล่าช้าอีกจำนวนมาก การเดินรถไฟใกล้กรุงโตเกียวได้รับผลกระทบล่าช้าด้วย

ด้านสำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ประกาศว่า มินดอลเลอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนแล้ว คาดว่าจะอ่อนกำลังลงอีกเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำนอกเขตร้อน ขณะเคลื่อนตัวเลียบชายฝั่งตะวันออกของญี่ปุ่น มุ่งหน้าไปยังหมู่เกาะคูริลในวันพรุ่งนี้ (3 ต.ค.64) เส้นทางพายุลูกนี้มีความไม่แน่นอน และอาจเปลี่ยนเส้นทางได้ในช่วง 2-3 วันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง