สายการบินซาอุดีอาระเบีย เตรียมเปิดเที่ยวบินตรงระหว่างไทย-ซาอุฯ เดือน พ.ค.นี้

สายการบินซาอุดีอาระเบีย เตรียมเปิดเที่ยวบินตรงระหว่างไทย-ซาอุฯ เดือน พ.ค.นี้

View icon 168
วันที่ 26 ม.ค. 2565 | 10.26 น.
7hdร้อนออนไลน์
แชร์
วันนี้ (26 ม.ค.65) สายการบินแห่งชาติของซาอุดีอาระเบีย ประกาศผ่านทวิตเตอร์ @Saudi_Airlines โดยมีการยืนยันว่าจะมีการเปิดเที่ยวบินตรงระหว่างไทย-ซาอุดอาระเบียอีกครั้ง โดยระบุว่า

"ขอนำเสนอเส้นทางการบินใหม่ล่าสุดของเรา เส้นทางบินตรงจากซาอุดีอาระเบีย ไปประเทศไทย จะเริ่มต้นในเดือนพฤษภาคม 2022 เตรียมเปิดให้จองในอีกไม่ช้า!!"
 
การประกาศมีขึ้นหลังจากที่วานนี้ (25 ม.ค.65) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ เดินทางถึงกรุงริยาด ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย พร้อมเข้าเฝ้าฯ เจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อัลซะอูด มกุฎราชกุมาร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแห่งซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเป็นการเยือนในระดับผู้นำรัฐบาลระหว่างสองประเทศเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 30 ปี 

โดยทั้งสองฝ่ายได้ยืนยันความตั้งใจในการสะสางประเด็นที่คั่งค้างทั้งหมด และ เห็นชอบร่วมกันให้ปรับความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกันให้เป็นปกติอย่างสมบูรณ์ พร้อมดำเนินการเพื่อฟื้นฟูความสัมพันธ์ทวิภาคี ซึ่งรวมถึงการแต่งตั้งเอกอัครราชทูตประจำเมืองหลวงของทั้งสองประเทศในอนาคตอันใกล้ เพื่อฟื้นฟูความไว้เนื้อเชื่อใจและความสัมพันธ์ฉันมิตร