ศาลนิวยอร์กยกฟ้องคดีเจ้าชายแอนดรูว์ละเมิดทางเพศ

ศาลนิวยอร์กยกฟ้องคดีเจ้าชายแอนดรูว์ละเมิดทางเพศ

View icon 66
วันที่ 10 มี.ค. 2565 | 13.49 น.
7hdร้อนออนไลน์
แชร์
วานนี้ (9 มี.ค.65) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ลูอิส แคปแลน พิพากษาศาลแขวงสหรัฐฯในนิวยอร์ก พิพากษายกฟ้องคดีเจ้าชายแอนดรูว์ ดยุกแห่งยอร์ก ล่วงละเมิดทางเพศต่อเวอร์จิเนีย จุฟเฟร หลังทั้ง 2 ฝ่ายยอมตกลงประนีประนอม และแต่ละฝ่ายจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าคดีความทางศาลเอง โดยมีรายงานว่าควีนเอลิซาเบธ และเจ้าชายชาร์ลส์จะช่วยเหลือทางการเงินจำนวน 7 ล้านปอนด์

ทั้งนี้ เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าชายแอนดรูว์ทรงยอมตกลงที่จะยุติคดีทางแพ่งที่ยื่นเรื่องโดยจุฟเฟรสำหรับคดีการล่วงละเมิดทางเพศ ที่พระองค์ถูกกล่าวหาว่ามีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับคู่กรณีเมื่อครั้งที่เธอมีอายุได้เพียงแค่ 17 ปี และเกิดขึ้นถึง 3 ครั้ง ซึ่งมีการคาดว่าข้อตกลงประนีประนอมจะมีมูลค่าระหว่าง 13 ล้านดอลลาร์ - 15 ล้านดอลลาร์ โดยส่วนหนึ่งของคำร้องขอยื่นให้มีการยกฟ้องพบว่าทั้ง 2 ฝ่ายยินยอมที่จะรับผิดชอบต่อค่าธรรมเนียมทางศาลและค่าทนายเอง

ขณะที่ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร และเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ จะทรงประทานราชทรัพย์ส่วนพระองค์ในลักษณะการให้ยืมแก่เจ้าชายแอนดรูว์สำหรับข้อตกลงคดีความที่มีต่อจุฟเฟร จำนวน 7 ล้านปอนด์ โดยย้ำว่าจะไม่มีการใช้ภาษีประชาชนอังกฤษเข้ามาข้องเกี่ยวทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง