ผู้จัดออสการ์ ทวีตไม่ยอมรับความรุนแรง ขณะที่ วิลล์ สมิธ อาจโดนยึดรางวัล

ผู้จัดออสการ์ ทวีตไม่ยอมรับความรุนแรง ขณะที่ วิลล์ สมิธ อาจโดนยึดรางวัล

View icon 264
วันที่ 29 มี.ค. 2565 | 08.19 น.
7hdร้อนออนไลน์
แชร์
จากกรณี วิลล์ สมิธ นักแสดงชื่อดังเดินขึ้นไปบนเวทีประกาศผลรางวัลออสการ์ และตบหน้าคริส ร็อก  นักแสดงตลกชื่อดังอย่างแรง หลังจากฝ่ายหลังเล่นมุขตลกถึงภรรยาของวิลล์ ที่มีอาการป่วย ก่อนที่ วิลล์ สมิธ จะสามารถคว้ารางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมไปได้ พร้อมออกมากล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งน้ำตา

ล่าสุด สถาบันวิทยาการและศิลปะภาพยนตร์ (อคาเดมี) ผู้จัดงานประกาศผลรางวัลออสการ์ ได้ทวีตข้อความระบุว่า “อคาเดมี ไม่ยอมรับความรุนแรงในทุกรูปแบบ คืนนี้ เรามีความยินดีที่จะเฉลิมฉลองผู้ชนะรางวัล Academy Awards ครั้งที่ 94 ของเรา ซึ่งสมควรได้รับช่วงเวลาแห่งการยกย่องจากเพื่อนฝูงและผู้ชื่นชอบภาพยนตร์ทั่วโลก

62425feac0f819.34770310.jpg

ขณะที่สื่อต่างประเทศได้อ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดว่า วิลล์ สมิธ อาจต้องถูกร้องขอให้ส่งคืนรางวัลออสการ์ให้กับสถาบันฯ เนื่องจากเป็นการละเมิดหลักจรรยาบรรณของสถาบันฯที่กำหนดไว้ตั้งแต่ปี 2560

ด้านดาวน์ ฮัดสัน ซีอีโอของสถาบันฯ ระบุในหนังสือถึงสมาชิก ว่า นอกจากการสร้างผลงานในวิทยาการและศิลปะภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมแล้ว สมาชิกต้องมีพฤติกรรมที่เป็นไปตามหลักศีลธรรมจรรยา เพื่อคงไว้ซึ่งคุณค่าของสถาบันฯ และเคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ไม่แบ่งแยก และสร้างบรรยากาศที่สนับสนุนความคิดสร้างสรรค์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง