สลด! เกิดเหตุมือปืนบุกยิงเด็กนักเรียนประถมในโรงเรียนเสียชีวิต 14 คนครูอีก 1 คน

สลด! เกิดเหตุมือปืนบุกยิงเด็กนักเรียนประถมในโรงเรียนเสียชีวิต 14 คนครูอีก 1 คน

View icon 2.8K
วันที่ 25 พ.ค. 2565 | 09.16 น.
7HD ร้อนออนไลน์
แชร์
วันนี้ (25 พ.ค.65)  สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเกิดเหตุกราดยิงโรงเรียนประถมร็อบบ์ เอเลเมนทารี ในเมืองอุลวาเดอ ห่างจากเมืองซานอันโตนิโอ รัฐเท็กซัส ไปทางตะวันตกราว 112 กิโลเมตร โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อเที่ยงวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น  มือปืนซึ่งเป็นหนุ่มวัย 18 ปี พร้อมอาวุธปืนสั้นและไรเฟิล เดินเข้าไปที่โรงเรียน ก่อนกราดยิงใส่นักเรียน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กชั้นประถมศึกษาตอนต้น ส่งผลให้มีเด็กเสียชีวิตถึง 14 คน ทั้งหมดอยู่ชั้นประถม 2 ถึงประถม 4 อายุระหว่าง 7-10 ปี และมีครูถูกยิงเสียชีวิต 1 คน รวมถึงยังมีผู้ถูกยิงบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 15 คน

มือปืน ถูกตำรวจที่เข้าระงับเหตุยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อว่า ซัลวาดอร์ รามอส แต่ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการลงมือก่อเหตุ แต่เชื่อว่าเขาลงมือคนเดียว ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า มือปืนได้ยิงผู้เป็นย่าเสียชีวิตจากที่บ้าน ก่อนเดินทางมาก่อเหตุกราดยิงที่โรงเรียน

เหตุกราดยิงโรงเรียนประถมในรัฐเท็กซัสครั้งนี้ ถือเป็นเหตุความรุนแรงจากอาวุธปืนที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดครั้งหนึ่งในสหรัฐ และเพิ่งเกิดขึ้นหลังเหตุกราดยิงในซูเปอร์มาร์เก็ต ในรัฐนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 10 คน ขณะที่สื่อในสหรัฐ รายงานว่า เฉพาะในปีนี้มีเหตุกราดยิงเกิดขึ้นในสหรัฐแล้วถึง 215 ครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง