แรปเปอร์หนุ่ม กราดยิงขบวนพาเหรดวันชาติสหรัฐฯ ดับ 6 คนเจ็บอื้อ

แรปเปอร์หนุ่ม กราดยิงขบวนพาเหรดวันชาติสหรัฐฯ ดับ 6 คนเจ็บอื้อ

View icon 878
วันที่ 5 ก.ค. 2565 | 11.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วานนี้ (4 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุกราดยิงขบวนพาเหรดฉลองวันชาติสหรัฐอเมริกา ในเมืองไฮแลนด์พาร์ก ทางเหนือของเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน และมีผู้บาดเจ็บ 36 คน ประชาชนหลายร้อยคนที่มาร่วมงานต่างแตกตื่นวิ่งหนีตาย ซึ่งมีรายงานว่า  ผู้ที่ถูกยิงมีอายุตั้งแต่ 8 ขวบ ไปจนถึง 25 ปี


ด้านผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นราว 200 นัด แต่บางคนกลับเข้าใจว่าเป็นเสียงพลุดอกไม้ไฟ ก่อนจะรู้ตัวว่าเป็นเสียงปืนและพากันวิ่งหนีกันอย่างจ้าละหวั่น


จากนั้นไม่กี่ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ คือนาย"โรเบิร์ต อี. คริโม ที่ 3" (Robert E. Crimo III) อายุ 22 ปี โดยเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้บริเวณใกล้กับนครชิคาโก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ตั้งข้อหาแก่ผู้ต้องสงสัยรายนี้ ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสืบสวน

โดยตำรวจเชื่อว่า นายคริโม ได้ขับรถยนต์เดินทางไปก่อเหตุ โดยนายคริโม ขึ้นไปบนดาดฟ้าของอาคารใกล้กับขบวนพาเหรด จากนั้นใช้ปืนไรเฟิลกราดยิงใส่ขบวน


สำหรับนายคริโม มีข้อมูลเผยแพร่เพิ่มเติมว่า เป็นแร็ปเปอร์ที่เคยแต่งเพลงลงใน Youtube โดยใช้นามแฝงว่า “Awake The Rapper” ซึ่งล่าสุดทาง YouTube ก็ได้ระงับบัญชีของเขาทันทีที่ตำรวจประกาศชื่อมือยิงออกมา


ด้านประธานาธิบดี"โจ ไบเดน" แห่งสหรัฐฯ และสตรีหมายเลขหนึ่ง ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่ารู้สึกช็อกต่อเหตุการณ์ความรุนแรงจากอาวุธปืนที่ไร้สำนึกครั้งนี้ พร้อมให้คำมั่นว่าจะไม่ยอมแพ้ในการต่อสู้กับโรคระบาดของความรุนแรงจากอาวุธปืน ทั้งนี้ ผู้นำสหรัฐฯ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางเข้าไปร่วมสืบสวนเหตุกราดยิงครั้งนี้ด้วย


ทั้งนี้ สหรัฐอเมริกา เพิ่งเกิดเหตุการณ์กราดยิงไปไม่นาน โดยเมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้าย วัย 18 ปี ถือปืนไรเฟิล เข้าไปก่อเหตุในโรงเรียนประถมจนเป็นเหตุให้เด็กประถม 19 คน และครูอีก 2 คนเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง