บุกค้น 33 จุด 9 จังหวัด เชื่อมโยงธุรกิจตู้ห่าว

View icon 94
วันที่ 30 พ.ย. 2565 | 11.22 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจกระจายกำลังเข้าค้น 33 จุด 9 จังหวัด หาหลักฐานเชื่อมโยง "นายตู้ห่าว" นายทุนจีนธุรกิจสีเทา โดยเน้นพื้นที่ จังหวัดสมุทรปราการ เนื่องจากมีธุรกิจที่ทำรายได้มหาศาล

การเข้าตรวจค้นครั้งนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเจ้าหน้าที่กระจายเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 33 จุด ใน 9 จังหวัด โดยในกรุงเทพมหานคร 12 หมาย, ภูเก็ต 8 หมาย, สมุทรปราการ 6 หมาย, ชลบุรี 4 หมาย, ประจวบคีรีขันธ์ นครศรีธรรมราช ปทุมธานี และ พระนครศรีอยุธยา แห่งละ 1 หมายค้น

พื้นที่หลักจะอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งมีบริษัทที่มีรายชื่อ "นายตู้ห่าว" เป็นผู้ครอบครองเครื่องบินส่วนตัว รวมทั้งรถทัวร์ให้บริการนักท่องเที่ยวกว่า 80 คัน และโรงแรมที่มีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท แต่กลับมีมูลค่าการก่อสร้างหลายร้อยล้านบาท

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเส้นทางการบริหารจัดการ พบว่า มีบริษัท 14 แห่ง ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่ทำรายได้ให้กับ "นายตู้ห่าว" และเกินกว่าครึ่งหนึ่ง มีชื่อพี่ชายของภรรยา "ตู้ห่าว" เป็นกรรมการบริหาร ก่อนที่บางส่วนจะถูกถ่ายโอนหลังจาก "นายตู้ห่าว" ได้รับสัญชาติไทย

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ช่วงบ่ายวันนี้จะนำเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส., ปปง. และ พฐ. เข้าไปยึดเครื่องบินส่วนตัว ซึ่งจอดอยู่ที่สนามบินบ่อฝ้าย อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยจะตรวจเก็บดีเอ็นเอ และหาสารเสพติด รวมทั้งเอกสารที่อยู่ภายในเครื่องบิน ซึ่งจะเป็นข้อมูลเส้นทางการบินที่จะสืบทรัพย์ต่อไปได้ว่ามีการเดินทางไปที่ไหนอย่างไรบ้าง

ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ (29 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ได้บุกเข้าไปจับกุม "นายเฉิน เจ้าฮุ้ย" หรือ "โทนี่" ตามหมายจับศาลอาญา ในความผิดฐาน ผู้มีสัญชาติไทยหรือนิติบุคคลที่มิใช่คนต่างด้าวตามพระราชบัญญัตินี้ ให้ความช่วยเหลือหรือสนับสนุน หรือร่วมประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว พร้อมกับตรวจค้นพื้นที่อีก 3 จุด ในกรุงเทพมหานคร (บริษัท สเปซ พลัส คลับ เมเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไฟท์ ดิฟฟูชั่น จำกัด และ คอนโดเบลส์ ชั้นที่ 6 ตึก D ห้อง 131/633 ห้วยขวาง กรุงเทพฯ)

ซึ่งผับ Space Plus club management ประเทศไทย จำกัด 1 ใน 3 จุด ที่เข้าค้นเมื่อวานนี้ มีชื่อ นายณัฐสณฑ์ หรือ "น้อย" คนไทย เป็นผู้บริหาร โดยตำรวจจะดำเนินคดีกับ นายน้อย ฐานเป็นนอมินีด้วย