ศาลนนทบุรี สั่ง รร.เอกชน ชดใช้ผู้ปกครอง 1.1 เเสนบาท หลังไกล่เกลี่ยไม่ลงตัว กรณีครูพี่เลี้ยงทำร้ายนักเรียน

ศาลนนทบุรี สั่ง รร.เอกชน ชดใช้ผู้ปกครอง 1.1 เเสนบาท หลังไกล่เกลี่ยไม่ลงตัว กรณีครูพี่เลี้ยงทำร้ายนักเรียน

View icon 636
วันที่ 2 ธ.ค. 2565 | 11.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (2 ธ.ค.65) นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ศาลจังหวัดนนทบุรีมีคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการยื่นฟ้องโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ กรณีผู้ปกครองนักเรียนคนหนึ่งยื่นขอให้อัยการช่วยเหลือกรณีลูกถูกครูพี่เลี้ยงทำร้ายตามที่เคยปรากฏเป็นข่าว

หลังจากที่อัยการคุ้มครองสิทธิฯ ได้เชิญฝ่ายโรงเรียนและผู้ปกครองมาทำการไกล่เกลี่ย เพื่อตกลงระงับข้อพิพาท และจัดให้มีการประนอมข้อพิพาทหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ ฝ่ายโรงเรียนไม่ตกลงด้วย ไม่สามารถตกลงกันได้ โรงเรียนแจ้งขอยุติการไกล่เกลี่ยประนอมข้อพิพาท

ฝ่ายผู้ปกครองจึงขอให้อัยการช่วยจัดหาทนายความอาสาเพื่อยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายให้ สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิฯ ได้ดำเนินการตามระเบียบ จัดทนายความอาสาในความดูแลของอัยการ ดำเนินคดีจนศาลจังหวัดนนทบุรีมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 23 ก.ย.65 ให้ฝ่ายจำเลยชดใช้เงินจำนวน 114,319 บาทแก่ผู้ปกครองนักเรียนรายนี้

ปัญหาทางกฎหมายเดินเข้าพบอัยการคุ้มครองสิทธิ์ฯ ทุกจังหวัดใกล้บ้านมี 117 สาขา มาหาทางยุติข้อพิพาทกันด้วยความยุติธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นช่วงปี 63 มีคลิปวิดีโอกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ครูโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ใน อ.ปรากเกร็ด จ.นนทบุรี ทำร้ายเด็กนักเรียนอนุบาลหลายคน  ส่วนคดีอาญาที่มีการดำเนินคดีต่อครูและบุคลากรของโรงเรียนในความผิดฐานทำร้ายร่างกาย และฝ่าฝืน พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก มีการฟ้องต่อศาลเเขวงนนทบุรี เเละศาลตัดสินไปหลายคดีเเล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง