โรแบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือทีมชาติเบลเยียม ประกาศลาออก

โรแบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือทีมชาติเบลเยียม ประกาศลาออก

View icon 65
วันที่ 2 ธ.ค. 2565 | 13.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โรแบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือทีมชาติเบลเยียม ประกาศก้าวลงจากตำแหน่ง หลังพาเบลเยียมตกรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2022

วันนี้ (2 ธ.ค. 65) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โรแบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือทีมชาติเบลเยียม ประกาศก้าวลงจากตำแหน่ง หลังตกรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2022 หลังเสมอโครเอเชีย 0-0 ประตู ทำให้ตกรอบแบ่งกลุ่ม F

โดย “โรแบร์โต มาร์ติเนซ” กล่าวว่า นี่เป็นเกมสุดท้ายของผมในฐานะโค้ชทีมชาติ และผมได้กล่าวลานักเตะและทีมงานแล้ว ผมตั้งใจจะวางมืออยู่แล้ว ไม่ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม หรือแม้แต่เราจะได้เป็นแชมป์โลกก็ตาม ผมก็ตัดสินใจจะวางมืออยู่แล้ว ก่อนฟุตบอลโลก"

โดยเบลเยียมพลาดโอกาสมากมายที่จะทำประตูใส่โครเอเชีย ซึ่งถ้าพวกเข้าชนะได้จะทำให้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่สุดท้ายก็จบลงด้วยการเสมอกัน 0-0 ประตู และเบลเยียมรั้งอันดับ 3 ตามหลังโมร็อกโกและโครเอเชีย

นอกจากนี้ “โรแบร์โต มาร์ติเนซ” กล่าวว่า “ถ้าผมพูดตรง ๆ ความผิดหวังมันเริ่มเกิดขึ้นหลังจากแมตช์กับโมร็อกโก และวันนี้ก็พบกับความผิดหวัง เพราะเราตกรอบฟุตบอลโลก เรารู้ว่า ช่องว่างนั้นน้อยมาก ไม่มีช่องว่างสำหรับความผิดพลาด โมร็อกโกและโครเอเชียคว้าโอกาสของพวกเขาไว้ได้ และพวกเขาก็ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ซึ่งพวกเราต้องพบกับความผิดหวังอย่างมาก

ทั้งนี้ นี่เป็นการยุติการคุมทีมที่ยาวนานของ “โรแบร์โต มาร์ติเนซ” ซึ่งเขาเคยพาทีมปีศาจแดงแห่งยุโณปขึ้นอันดับ 1 ของโลกและครองอันดับ 3 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง