ปักกิ่ง-เซี่ยงไฮ้ ยกเลิกโชว์ผลตรวจโควิด ก่อนเข้าพื้นที่สาธารณะบางส่วน

ปักกิ่ง-เซี่ยงไฮ้ ยกเลิกโชว์ผลตรวจโควิด ก่อนเข้าพื้นที่สาธารณะบางส่วน

View icon 76
วันที่ 6 ธ.ค. 2565 | 15.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กรุงปักกิ่ง และนครเซี่ยงไฮ้ ยกเลิกข้อกำหนดที่ต้องแสดงผลตรวจโควิดเป็นลบ ก่อนเข้าใช้บริการสถานที่สาธารณะบางส่วน  ขณะที่ องค์การอนามัยโลกชื่นชมการปรับเปลี่ยนมาตรการควบคุมโควิด ของจีน

วันนี้ (6 ธ.ค. 65) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการท้องถิ่นกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ออกประกาศยกเลิกข้อกำหนดที่ต้องให้ประชาชนแสดงผลตรวจโควิดเป็นลบ ก่อนเข้าใช้บริการในซูเปอร์มาร์เก็ต พื้นที่สาธารณะ และอาคารพาณิชย์ต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม ประชาชนยังคงต้องแสดงผลตรวจโควิด ก่อนเข้าใช้บริการในร้านอินเทอร์เน็ต, โรงเรียน, บาร์, ยิม และศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ

ด้านนครเซี่ยงไฮ้ ศูนย์กลางการเงินของประเทศ ที่จะเริ่มยกเลิกให้ประชาชนแสดงผลตรวจเป็นลบ ก่อนเข้าพื้นที่สาธารณะส่วนใหญ่ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ขณะที่ ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วประเทศ ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อยู่ที่ 28,062 คน ลดลงอย่างต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทางโฆษกองค์การอนามัยโลก ได้ออกมาเปิดเผยว่า รู้สึกยินดีที่เห็นจีนปรับเปลี่ยนมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 และเน้นให้ความสำคัญกับภารกิจหลัก อย่างการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเปราะบางให้ครบถ้วน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างความสมดุลระหว่างความจำเป็นในการควบคุมการระบาดของไวรัส กับความต้องการด้านเศรษฐกิจและสังคม รวมทั้งความต้องการของประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง