ชาวเน็ตเรียกรถทัวร์ไปลง แม่ค้าปากแจ๋ว ไม่พอใจตากับหลานสาวตัวน้อย หารายได้ด้วยการเปิดเพลงเต้นที่ตลาดดีดี ลั่นเปิดเพลงเสียงดัง ขายของไม่รู้เรื่อง ไล่ให้ไปจ่ายค่าที่

View icon 66
วันที่ 8 ธ.ค. 2565 | 15.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตเหมารถทัวร์ไปหาแม่ค้าตลาดนัด เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “kondeeontheworld” หรือ “ทวงคืนความเป็นมนุษย์” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “ไม่ว่าจะเป็นใคร มาจากไหน ทำอาชีพอะไรทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกันบนโลกใบนี้ คือสิทธิ์ขอวความเป็นมนุษย์ ไม่ควรใช้วาจาหยาบคายเพื่อลดคุณค่าความเป็นมนุษย์ในตัวคุณ!!”

นอกจากนี้ ยังเขียนอธิบายเหตุการณ์คร่าวๆในคลิปด้วยว่า “จิตใจทำด้วยอะไร เหตุการณ์คร่าวๆ คาดว่าน่าจะเป็นตากับหลานน้อย คุณตาเปิดเพลง แล้วก็เต้น รำ ตามประสาเด็ก เพื่อช่วยหารายได้ อยู่ๆก็มีบุคคลที่ขายของบริเวณนั้นตะโกนให้ตาเบาเสียงเพลง และเดินมาพูดจาแบบในคลิป เห็นแล้วมันบีบหัวใจมากนะ ไม่สงสารเด็กน้อยตาดำๆบ้างเหรอ แค่บอก หรือพูดจากันดีๆ เขาก็เบาเสียงให้แล้ว ไม่ต้องใช้กิริยาวาจาแบบนี้ก็ได้”

โดยเป็นเหตุการณ์แม่ค้าในตลาดดีดี อยู่ที่ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เกิดความไม่พอใจตากับหลานสาวตัวน้อยในชุดนักเรียน หารายได้จากคนใจบุญที่มาเดินตลาด ด้วยการเปิดเพลงและเต้นตามประสาเด็ก แต่มีแม่ค้าที่ขายของอยู่บริเวณนั้นไม่พอใจ ตะโกนบอกให้ตาเบาเสียงเพลง เพราะขายของไม่รู้เรื่อง แถมพูดเชิงเหยียดว่า เสียค่าที่มาขายของ แล้วถามกลับตาว่า เสียค่าที่หรือเปล่า และย้ำว่าเปิดให้เบาๆ คนที่เขาจะให้เงินเปิดเบาเขาก็ให้ และยังไล่ให้ไปจ่ายค่าที่

หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก ต่างถามหาพิกัดร้านแม่ค้าคนดังกล่าวจำนวนมาก พร้อมถามด้วยว่าขายอะไร ซึ่งเจ้าของโพสต์ก็บอกว่าขายไส้กรอก และไส่อั่วไม้ใหญ่ๆ ขณะที่บางคนบอกเคยให้เงินตากับหลานบ่อยที่ตลาดดีดี ก็ไม่เห็นว่าจะเปิดเพลงเสียงดังมากเลย นอกจากนี้ส่วนใหญ่บอกด้วยว่าแม่ค้าใช้วาจาไม่เหมาะสม ก่อนจะบอกประชดว่า อยากขายของเงียบๆเชิญที่ป่าช้า จำนวนไม่น้อยระบุว่า นับวันความเมตตากรุณาต่อเพื่อนมนุษย์ลดน้อยหายไป ต่างคนต่างดิ้นรนทำมาหากิน ควรมีน้ำใจ เห็นใจซึ่งกันและกัน พร้อมอยากให้มีบุคคลหรือหน่วยงานไปดูแลช่วยเหลือตากับหลาน เพราะเห็นแล้วรู้สึกสงสาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง