จระเข้น้ำเค็ม 2 ตัว โผล่คูน้ำข้างถนน

จระเข้น้ำเค็ม 2 ตัว โผล่คูน้ำข้างถนน

View icon 122
วันที่ 8 ธ.ค. 2565 | 16.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวบ้านผวา! พบจระเข้น้ำเค็ม 2 ตัว โผล่คูน้ำข้างถนน จึงช่วยกันจับก่อนประสานชุดเฉพาะกิจจับจระเข้ของประมงจังหวัดสุราษฎร์ธานีมารับดูแลต่อไป

วันนี้ (8 ธ.ค.65) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านพบจระเข้น้ำเค็มขนาดใหญ่จำนวน 2 ตัว โผล่คูน้ำข้างถนน บริเวณพื้นที่หมู่ 8 ตำบลคันธุลี อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฏร์ธานี ตัวแรกมีความยาวกว่า 4 เมตร ส่วนตัวที่ 2 มีความยาวประมาณ 1.5 เมตร โดยก่อนหน้านี้มีชาวบ้านเคยพบจระเข้ตัวดังกล่าวนอนอ้าปากโชว์ตัวอยู่หลายครั้งแล้ว แต่พอไปบอกเพื่อนบ้านมาดูก็หายตัวไปทุกครั้ง แต่ในครั้งนี้จระเข้นอนอยู่ในคูน้ำไม่หนีไปไหน จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านมาช่วยกันจับจระเข้ทั้ง 2 ตัว อย่างทุลักทุเลเนื่องจากไม่มีความชำนาญและขณะเดียวกันจระเข้ตัวใหญ่มาก
                       
จากการสอบถามข้อมูลทราบว่า จะรเข้ทั้ง 2 ตัว ที่จับได้ในครั้งนี้ เป็นจระเข้น้ำเค็ม ซึ่งจะมีความดุร้ายมากกว่าจระเข้น้ำจืด ซึ่งชาวบ้านไม่เคยเห็นจระเข้น้ำเค็มมานานแล้ว และถือว่าโชคดีที่สามารถช่วยกันจับไว้ได้ไม่เช่นนั้นชาวสวนอาจได้รับอันตรายได้ หลังจากจับได้แล้วจึงได้ประสานชุดไกรทอง ซึ่งเป็นชุดเฉพาะกิจจับจระเข้ของประมงจังหวัดสุราษฎร์ธานี มารับจระเข้ทั้ง 2 ตัวไปดูแลต่อไป

จระเข้
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง