องคมนตรี ประชุมคณะกรรมการบริหารมูลนิธิราชทัณฑ์ปันสุข ทำ ความ ดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ ครั้งที่ 3/2565

View icon 133
วันที่ 9 ธ.ค. 2565 | 20.10 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
ที่ห้องประชุม 606 สำนักพระราชวัง สนามเสือป่า พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชทัณฑ์ปันสุข ทำ ความ ดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ พร้อมด้วย พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี รองประธานกรรมการบริหารฯ ร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารมูลนิธิราชทัณฑ์ปันสุข ทำ ความ ดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ ครั้งที่ 3/2565 โดยมีวาระต่าง ๆ อาทิ แนวทางพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา องค์ประธานกรรมการมูลนิธิราชทัณฑ์ปันสุขฯ ในการช่วยเหลือผู้ต้องขังในเรือนจําทั่วประเทศ โดยปี 2566 จะเพิ่มความช่วยเหลือเรื่องการบําบัดฟื้นฟูผู้ต้องขังที่เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทํางานร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข กรมราชทัณฑ์ กรมคุมประพฤติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เน้นการสร้างความเข้มแข็งภายในจิตใจ การบําบัดโดยใช้ยา ในกรณีที่เสพติดรุนแรง และการสร้างอาชีพเพื่อให้มีอาชีพภายหลังพ้นโทษ, ความร่วมมือกับสถาบันการศึกษา และโรงพยาบาลค่ายทหาร สืบเนื่องจากที่องค์ประธานกรรมการฯ เสด็จเยี่ยมผู้ต้องขังเรือนจํากลางสงขลา และได้พระราชทานแนวทางว่า มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และโรงพยาบาลค่ายทหารในพื้นที่จังหวัดสงขลา จะเข้ามาสนับสนุนด้านการแพทย์แผนไทย ให้ความรู้กับผู้ต้องขัง จัดกิจกรรมสนับสนุนในมิติสุขภาพเกี่ยวกับอาชีพ และวันที่ 30 ธันวาคมนี้ มูลนิธิฯ จะจัดกิจกรรมให้บริการประชาชน และพระราชทานรางวัลให้กับเรือนจํา และโรงพยาบาลแม่ข่ายดีเด่น ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่จะพัฒนามาตรฐานการทํางานของเรือนจําในการดูแลผู้ต้องขัง สร้างขวัญกําลังใจให้บุคลากรโรงพยาบาลแม่ข่าย และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์

โดยจะให้บริการตรวจสุขภาพจากรถเอกซเรย์และเครื่องมือพระราชทาน, ให้บริการทันตกรรมเคลื่อนที่, ตรวจสุขภาพจิต, ตรวจตา, ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 และบริการตรวจ ATK และ RT-PCR รวมทั้งการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากเรือนจำต่าง ๆ ที่มาจากฝีมือผู้ต้องขัง ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการเสริมสร้างสุขภาพกายและใจ ผู้สนใจสามารถไปรับบริการด้านสุขภาพ ได้ที่บริเวณด้านหน้าทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ถนนงามวงศ์วาน เขตจตุจักร ตั้งแต่เวลา 10.00-14.00 น.

ข่าวอื่นในหมวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง