แอมเบอร์ กรุ๊ป ยกเลิกเป็นสปอนเซอร์ทีมฟุตบอลเชลซี

แอมเบอร์ กรุ๊ป ยกเลิกเป็นสปอนเซอร์ทีมฟุตบอลเชลซี

View icon 221
วันที่ 13 ธ.ค. 2565 | 14.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แอมเบอร์ กรุ๊ป ยกเลิกเป็นสปอนเซอร์ทีมฟุตบอลเชลซี หนึ่งในแพลตฟอร์มซื้อขายและปล่อยกู้คริปโทเคอร์เรนซี หลังจากได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการล้มละลายของ FTX

แอมเบอร์ กรุ๊ป (Amber Group) หนึ่งในแพลตฟอร์มซื้อขายและปล่อยกู้คริปโทเคอร์เรนซีชั้นนำของสิงคโปร์ ประกาศปลดพนักงาน, ยกเลิกธุรกิจบริการลูกค้ารายย่อย และยุติข้อตกลงการเป็นสปอนเซอร์ให้กับสโมสรฟุตบอลเชลซี (Chelsea FC) หลังจากธอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซีได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการล้มละลายของเอฟทีเอ็กซ์ (FTX)
          
สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า การตัดสินใจของแอมเบอร์เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการลดต้นทุน โดยทางบริษัทจะปรับลดจำนวนพนักงานลงให้เหลือต่ำกว่า 400 คน จากปัจจุบันที่มีอยู่ประมาณ 700 คน ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทเคยมีพนักงานมากที่สุดอยู่ที่ราว 1,100 คน
         
สโมสรฟุตบอลเชลซีและแอมเบอร์ได้จับมือเป็นพันธมิตรกันในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงการแสดงโลโก้ "เวลฟิน (WhaleFin)" ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการเทรดคริปโทฯของแอมเบอร์ บนแขนเสื้อของทีมเชลซีในช่วงฤดูกาลปี 2565-2566 โดยข้อตกลงการเป็นสปอนเซอร์ดังกล่าวมีมูลค่า 20 ล้านปอนด์ (25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ต่อปี
         
ความเคลื่อนไหวของแอมเบอร์สะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มที่ซบเซาของธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล หลังจาก FTX ยื่นล้มละลายเมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา และล่าสุด นายแซม แบงค์แมน-ฟรีด ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอของ FTX ได้ถูกจับกุมตัวที่บาฮามาสในวันจันทร์ (12 ธ.ค.) ตามคำร้องขอของรัฐบาลสหรัฐ
         
ทั้งนี้ ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา แอมเบอร์ได้ออกมาตอบโต้กระแสคาดการณ์ในโลกออนไลน์ที่มองว่า แอมเบอร์อาจเป็นบริษัทรายต่อไปที่จะล้มละลาย หลังจากตลาดคริปโทฯทรุดตัวลงอย่างหนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง