คนร้ายบุกโจมตีเรือนจำเม็กซิโก ตาย 14 เจ็บ 13 คน นักโทษหลบหนีไปได้ 24 คน

คนร้ายบุกโจมตีเรือนจำเม็กซิโก ตาย 14 เจ็บ 13 คน นักโทษหลบหนีไปได้ 24 คน

View icon 279
วันที่ 2 ม.ค. 2566 | 13.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คนร้ายบุกโจมตีเรือนจำ โดยใช้รถหุ้มเกราะและอาวุธทันสมัยกว่าเจ้าหน้าที่ ในเมืองทางตอนเหนือของเม็กซิโก ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 คน บาดเจ็บ 13 คน นักโทษอย่างน้อย 24 คนหลบหนีไปได้

วันนี้ (2 ม.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการเม็กซิโก เปิดเผยว่า เกิดเหตุบุกโจมตีเรือนจำแห่งหนึ่ง ในเมืองฮัวเรซ ชายแดนทางตอนเหนือของเม็กซิโก เมื่อราว 7.00 น. วานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 คน  เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 10 คน และผู้ต้องขัง 4 คน ขณะที่ อีก 13 คนได้รับบาดเจ็บ และมีนักโทษอย่างน้อย 24 คนหลบหนีไปได้ ชีวิตระหว่างการรุกรานด้วยอาวุธในเวลาต่อมาที่อื่นในเมือง

เบื้องต้น ยังไม่ทราบชัดเจนว่า ใครเป็นผู้ลงมือก่อเหตุโจมตีในครั้งนี้  โดยผู้ก่อเหตุเปิดฉากโจมตีด้วยรถหุ้มเกราะ และระดมยิงอย่างหนัก ซึ่งผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า คนร้ายมีอาวุธโจมตีที่ทันสมัยกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นอกจากนี้ ก่อนเกิดเหตุเพียงไม่กี่นาที ทางการเม็กซิโก รายงานว่า เกิดเหตุโจมตีตำรวจในเขตเทศบาลบริเวณใกล้เคียง ซึ่งหลังเจ้าหน้าที่ใช้กำลังไล่ล่า สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุเป็น ชาย 4 คน และยึดรถบรรทุกได้ 1 คัน 

ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานว่า ในพื้นที่ส่วนอื่นของเมืองนี้ พบคนขับรถยนต์อีก 2 คน เสียชีวิต ในช่วงค่ำวันเดียวกัน ซึ่งทางการเปิดเผยว่า พวกเขามีพฤติกรรมก้าวราวและมีอาวุธ อย่างไรก็ตาม ยังไม่แน่ชัดว่า ทั้ง 3 เหตุการณ์เกี่ยวข้องกันหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง