ตัดวงจรค้าประเวณีเด็ก จับอีก 2 เครือข่าย

View icon 37
วันที่ 14 ม.ค. 2566 | 05.15 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ มีการขยายผลจับกุมเครือข่ายค้ามนุษย์อยู่เรื่อย ๆ อย่างเมื่อวานนี้ก็มีการแถลงจับกุมได้อีก 2 เครือข่าย ที่ลักลอบพาเด็กชาย และเด็กสาวไปค้าประเวณีในจังหวัดจันทบุรี และนครราชสีมา

เครือข่ายแรก ไปจับกุมนายชยดล หรือ เอส อายุ 45 ปี ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งอำเภอเมืองจันทบุรี จังหวัดจันทบุรี หลังตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ บก.ปคม. สืบทราบว่า มีผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์รายหนึ่ง เป็นนายหน้าค้าประเวณีเด็ก ลักษณะเป็นธุระจัดหา ชักชวนให้มีการซื้อบริการทางเพศ จึงให้สายลับติดต่อพูดคุยผ่านแอปพลิเคชันไลน์ และนัดซื้อบริการที่บริเวณห้างสรรพสินค้าดังกล่าว กระทั่ง นายชยดลพาเด็กชายอายุ 13 ปี และเยาวชนอายุ 19 ปี ไปส่งให้ ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม

จากการสอบสวน นายชยดลให้การซักทอดไปยังนายหน้าอีก 1 คน คือ นายสุกรี เป็นผู้จัดหาและนำตัวเด็กชายทั้ง 2 คน มาส่งต่อให้กับนายชยดล เพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้า จึงไปจับกุมตัวได้ที่ร้านอาหารตามสั่งในตำบลวัดใหม่ อำเภอเมืองจันทบุรี

ทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนจัดหาเด็กทั้งสองคนมาให้บริการจริง โดยเงินที่ได้จะนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน โดยให้บริการแบบนี้มานานกว่า 1 ปีแล้ว

อีกเครือข่าย ตำรวจ บก.ปคม. เปิดยุทธการ "พิทักษ์กระต่ายป่า" เข้าตรวจค้น 4 จุด เพื่อจับกุมนายหน้าค้าประเวณีเด็ก และกลุ่มผู้ซื้อบริการ โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 คน แบ่งเป็นหญิงอายุ 19 ปี ทำหน้าธุระจัดหาหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี ไปค้าประเวณี จับกุมได้ที่จังหวัดนครราชสีมา ส่วนกลุ่มผู้ซื้อบริการทางเพศ 3 คน จับกุมได้ที่จังหวัดสระแก้ว และอุดรธานี

คดีนี้ตำรวจบอกว่า เมื่อต้นเดือนธันวาคม 2565 ตำรวจ บก.ปคม. จับกุมหญิงสาวคนหนึ่งที่โพสต์โฆษณาจัดหาและชักชวนให้มีการซื้อขายบริการทางเพศผ่านทางบัญชีทวิตเตอร์ และช่วยเหลือผู้เสียหายที่เป็นเด็กได้ 2 คน เมื่อสอบสวนขยายผลทำให้ทราบว่า มีหญิงสาวอายุ 19 ปี อีก 1 คน ทำหน้าที่เป็นนายหน้าจัดหาเด็กไปค้าประเวณี และมีผู้ซื้อบริการอีก 3 คน ซื้อบริการผู้เสียหาย จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลฯ ออกหมายจับ ก่อนจะเปิดยุทธการเข้าตรวจค้นจับกุมดังกล่าว

จากการสอบปากคำ หญิงอายุ 19 ปี รับสารภาพว่าเป็นนายหน้าจัดหาเด็กให้แก่ผู้ซื้อบริการ และเป็นนายหน้ามาได้ประมาณ 5-6 เดือน ส่วนเงินที่ได้จะนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว

พลตำรวจตรี ศารุติ แขวงโสภา ผู้บังคับการ ปคม. เปิดเผยถึงสถิติผู้เสียหายในคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กทางอินเทอร์เน็ต ประจำปี 2565 พบว่ามีผู้เสียหายเป็นเด็กจำนวนมากขึ้นกว่าในปี 2564 หลายเท่า โดยในปี 2565 มีผู้เสียหาย 391 คน ขณะที่ปี 2564 มีผู้เสียหายเพียง 50 คน และผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นเด็กหญิง 253 คน เด็กชาย 138 คน อยู่ในช่วงอายุ 8-14 ปี 202 คน รองลงมาอยู่ในช่วงอายุ 15-17 ปี 122 คน และอายุน้อยกว่า 8 ปี 32 คน จึงฝากเตือนไปถึงผู้ปกครองให้สังเกตพฤติกรรมของบุตรหลาน หากมีพฤติกรรมที่ผิดปกติ เช่น ซื้อของใช้ฟุ่มเฟือย หรือซื้อไอเทมในเกมมากผิดปกติ โดยที่ไม่ได้ใช้เงินจากผู้ปกครอง ให้เข้าไปพูดคุยสอบถามและตรวจสอบว่าได้เงินมาจากไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง