เชียงใหม่ อช.ออบหลวง ไล่ล่ากระบะลักลอบขนไม้ประดู่

เชียงใหม่ อช.ออบหลวง ไล่ล่ากระบะลักลอบขนไม้ประดู่

View icon 64
วันที่ 26 เม.ย. 2567 | 11.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อช.ออบหลวง ไล่ล่าระทึก แก๊งมอดไม้เชียงใหม่ ใช้รถกระบะคอกขนไม้ประดู่แปรรูป 15 ท่อน สุดท้ายคนขับทิ้งรถ วิ่งหลบหนี เร่งประสานตำรวจล่าตัว

เชียงใหม่ วันนี้(26 เม.ย.2567) เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. นายกริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 และนายศุภฤกษ์ เลิศลักษณ์ศิริกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติออบหลวง สั่งการให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามนโยบายของอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โดยให้ทุกหน่วยงานป้องกันปรามปรามการลักลอบกระทำความผิดด้านทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่าอย่างเข้มข้น จึงสั่งการให้สายตรวจ อช.ออบหลวง ออกปฏิบัติงานในพื้นที่รับผิดชอบก่อนสามารถตรวจยึดไม้ประดู่ที่ถูกลักลอบขนออกมาจากพื้นที่อุทยานฯ

โดยปฏิบัติการครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สายตรวจ พบรถยนต์กระบะอีซูซุ สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียนหมวดกรุงเทพมหานคร ตรงรถยนต์ต้องสงสัยตามที่สายข่าวแจ้งไว้ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจสอบสิ่งของที่บรรทุกอยู่ท้ายกระบะ แต่รถยนต์คันดังกล่าวได้ขับหลบหนีไม่ยินยอมให้ตรวจสอบ เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามมาจนถึงบริเวณสวนลำไยห้วยแม่ลอง ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติออบหลวง พบรถกระบะจอดอยู่ส่วนคนขับได้หลบหนีไปแล้ว คณะเจ้าหน้าที่จึงประสานร้อยเวร สภ.ฮอด และปลัดอำเภอฮอดมาตรวจสอบ พบไม้ประดู่แปรรูปจำนวน 15 แผ่น อยู่บนรถยนต์คัดดังกล่าวโดยมีผ้าใบปกปิด

จากการตรวจสอบโดยรอบ ไม่พบผู้หนึ่งผู้ใดอยู่ในที่เกิดเหตุ คณะเจ้าหน้าที่จึงนำไม้และรถยนต์ตรวจยึดมายังที่ทำการอุทยาน โดยว่าจ้างเอกชนมาชักลากออกมาเก็บไว้ในที่ปลอดภัย เพื่อนำเรื่องราวร้องทุกข์สืบหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป