น้ำอุ่นกับพวกนอนคุกต่อ ศาลฎีกา สั่งยกคำร้องขอประกันตัว  ชี้หากให้ประกันตัว น่าจะหลบหนี

น้ำอุ่นกับพวกนอนคุกต่อ ศาลฎีกา สั่งยกคำร้องขอประกันตัว ชี้หากให้ประกันตัว น่าจะหลบหนี

View icon 213
วันที่ 18 ม.ค. 2566 | 19.43 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
น้ำอุ่นกับพวกวืดประกัน  นอนคุกต่อ หลังศาลฎีกา สั่งยกคำร้องขอประกันตัว ชี้ พฤติการณ์แห่งคดี  และความหนักเบาข้อหา หากให้ประกันตัว น่าจะหลบหนี

วันที่ 18 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีเมื่อวันที่ 16 ม.ค. ศาลอาญาธนบุรี ถ.เอกชัย อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีการเสียชีวิตของพริตตี้สาว ลัลลาเบล ที่พิพากษาลงโทษ จำคุก 8 ปี นายรัชเดช หรือน้ำอุ่น วงศ์ทะบุตร จำเลยที่ 1 ฐานหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำถึงแก่ความตายฯ 

ส่วนนายชัยพล หรือคิว พรรณา จำเลยที่ 2 นายนที หรือตี๋ สถิตพงษ์สถาพร จำเลยที่ 3 และน.ส.พิกุลทอง หรือเฟิร์ส บุญภา จำเลยที่ 4 ศาลอุทธรณ์ พิพากษาจำคุกคนละ  5 ปี 4 เดือนฐานเป็นผู้สนับสนุนฯ

กรณีที่พวกจำเลยร่วมกันจัดงานเลี้ยงให้มีการดื่มสุราในบ้านพักย่านบางบัวทอง โดยจ้าง น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือลัลลาเบล มาทำหน้าที่ชงสุรา ร่วมเต้นรำ หลังจากนั้นมีการกระทำกักขังหน่วงเหนี่ยวและสนับนุนจนเป็นเหตุให้น.ส.ธิติมา เสียชีวิต
ต่อมาจำเลยที่ 1-4 ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวในชั้นฎีกา และศาลอาญาธนบุรีซึ่งเป็นศาลชั้นต้นส่งคำร้องดังกล่าวให้ศาลฎีกา พิจารณาและมีคำสั่ง

ศาลฎีกา พิเคราะห์ถึงความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดี ประกอบกับศาลล่างทั้งสองพิพากษาต้องกันให้ลงโทษจำคุกจำเลยที่ 1 มีกำหนด 8 ปี และจำเลยที่ 2-4 มีกำหนดคนละ 5 ปี 4 เดือนเห็นว่า หากปล่อยชั่วคราวมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่าจำเลยที่ 1-4 อาจจะหลบหนี  จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 1-4 ในระหว่างฎีกา ให้ยกคำร้อง ทั้งนี้จำเลยทั้งสี่จะต้องถูกคุมขังในเรือนจำต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง