นักเรียนช่าง ประกาศศักดาเมืองปากน้ำ

View icon 43
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 06.02 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เด็กนักเรียนช่างในจังหวัดสมุทรปราการ ไล่ทำร้ายกันทั้งวัน ทั้งคืน ใช้ทั้งมีด ทั้งปืน ห้ำหั่นกันราวกับสงคราม เดือดร้อนชาวบ้านต้องหนีตายกันจ้าละหวั่น เพราะกลัวจะถูกลูกหลง  

ภาพเหตุการณ์ที่ลูกค้ารายหนึ่งที่เข้าไปรับประทานอาหารในร้านข้าวต้มริมถนนแพรกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ บันทึกภาพไว้ ขณะกลุ่มวัยรุ่นสองฝ่ายยกพวกไล่ทำร้ายกันกลางถนน มีเสียงระเบิดตูมตาม สลับกับเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะ จนชาวบ้านที่รับประทานอาหารกันอยู่แถวนั้น ต่างนั่งกันไม่ติด วิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น กลัวว่าจะถูกลูกหลง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเกือบ 01.00 น. ของวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา

หลังเหตุการณ์สงบ ตำรวจเข้าตรวจที่เกิดเหตุ พบคนเจ็บเป็นวัยรุ่นชาย 2 คน ถูกยิงเข้าที่ขาและแขน พบปลอกกระสุนปืนกับเศษระเบิดปิงปองตกเกลื่อนอยู่ในที่เกิดเหตุ

ตำรวจสอบปากคำวัยรุ่นในที่เกิดเหตุ พบว่า เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนช่างแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ก่อนเกิดเหตุขี่รถมอเตอร์ไซค์มากับเพื่อน ๆ รวม 14 คน ตระเวนแขวนป้ายสถาบัน เนื่องในวันสถาปนาสถาบัน ระหว่างนั้นไปพบกลุ่มคู่อริต่างสถาบันมากันกว่า 20 คน ฝ่ายคู่อริเปิดฉากปาระเบิดปิงปองใส่กลุ่มของตนเองที่ไม่มีอาวุธ ทำได้เพียงปาก้อนหินใส่ตอบโต้อีกฝ่าย กระทั่งสิ้นเสียงปืนและระเบิด พบว่า รุ่นน้องสองคนถูกยิง รีบแจงตำรวจและกู้ภัยมาช่วยเหลือ

แต่ว่านี่ไม่ใช่เหตุการณ์เดียวที่เกิดขึ้นใน จังหวัดสมุทรปราการ เพราะช่วงเย็นก่อนหน้านั้น (23 ม.ค.) มีเหตุนักเรียนถูกฟันได้รับบาดเจ็บ ผู้ใช้ทางผ่านบริเวณสามแยกโรงเรียนสุขเจริญผล ตำบลแพรกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ ถ่ายคลิปไว้ได้ ขณะที่วัยรุ่นแต่งกายคล้ายนักเรียนช่าง ถูกคู่อริใช้มีดฟันที่ศีรษะจนได้รับบาดเจ็บ แล้วขี่รถมอเตอร์ไซค์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ไม่กี่นาทีต่อมานักเรียน 2 คน ที่หนีมาจากเหตุคู่อริไล่ฟัน ขับรถมอเตอร์ไซค์มุ่งหน้าจะกลับบ้าน พอขับมาถึงซอยทรัพย์บุณชัย 28 เขตตำบลบางเมือง อำเภอเมืองสมุทรปราการ ก็มาเจอกับคู่อริกลุ่มเดิมขับมอเตอร์ไซค์มาพุ่งชนจนรถล้มลง แล้วยังใช้มีดดาบยาวไล่ฟัน จนต้องวิ่งหนีกันกระเจิงอีกรอบ

นักเรียนที่ถูกทำร้ายเล่าว่า โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความเอาไว้แล้ว ทางตำรวจตอนนี้ทราบแล้วว่า ผู้ก่อเหตุเป็นนักเรียนสถาบันไหนบ้าง กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมเรียกตัวมาสอบปากคำ และดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน เพราะถือเป็นการกระทำที่อุกอาจไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง