หนุ่มก่อไฟคลายหนาว ลมพัดสะเก็ดไฟติดเสื้อผ้า ไหม้เพิงพักวอด

หนุ่มก่อไฟคลายหนาว ลมพัดสะเก็ดไฟติดเสื้อผ้า ไหม้เพิงพักวอด

View icon 175
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 07.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เมื่อเวลา 23.00 น. วานนี้ (24 ม.ค. 66) ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งจากประชาชน ว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอย สุริยเดชบำรุง ซ.11  ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด จึงออกตรวจสอบ พร้อมรถดับเพลิง เทศบาลเมืองร้อนเอ็ด จำนวน 2 คัน

ที่เกิดเหตุ พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้เพิงพัก (กระต๊อบ) ที่มุงด้วยสังกะสีชั้นเดียว เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัด ไม่ให้ลุกลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเพิงพัก ถูกเพลิงไหม้วอดทั้งหลัง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถามนายเชษฐา อายุ 41 ปี ผู้อยู่อาศัยในเพิงพัก เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ อุณหภูมิได้ลดลงอย่างรวดเร็ว ประกอบกับมีลมกระโชกแรง ทำให้เพิงพักของตน ที่มีลักษณะเป็นเพิงพักอาศัยชั้นเดียว ไม่สามารถปิดบังลมหนาวได้ ตนจึงได้ก่อกองไฟเพื่อผิงคลายหนาว แต่จู่ๆ ลมได้พัดเอาสะเก็ดไฟไปติดเสื้อผ้าที่แขวนเอาอยู่ภายในเพิงพัก จนทำให้เพลิงลุกลาม ตนพยายามตักน้ำสาดแต่ไม่เป็นผล ทำให้ลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงรีบประสานดับเพลิงเข้าให้การช่วยเหลือในเวลาต่อมา

หลังจากนี้จะได้แจ้งต่อเจ้าของพื้นที่ เข้าแจ้งความต่อ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง