ร้องตำรวจช่วย ถูกโชว์รูมรถหลอกใส่ป้ายแดง 1-2 ปี

View icon 32
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 11.33 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - มีกลุ่มผู้เสียหายประมาณ 20 คน ไปร้องกับตำรวจ บก.ปคบ. ให้ช่วยเหลือหลังซื้อรถป้ายแดงมาใช้ กลับไม่สามารถจดทะเบียนเปลี่ยนเป็นป้ายดำได้ ใช้ไปนาน 1-2 ปี ต้องทนกับการถูกตำรวจเรียกจับกุมบ่อยครั้ง

ที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ พาผู้เสียหายประมาณ 20 คน จากผู้เสียหายทั้งหมด 34 คน เข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. เพื่อแจ้งความดำเนินคดี กับเจ้าของโชว์รูมรถแห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรี ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

ทนายเดชา กล่าวว่า บริษัทดังกล่าวมีการไปจัดบูธ จำหน่ายรถยนต์ในห้างสรรพสินค้า อ้างว่ามีรถมือ 1 ป้ายแดง สามารถจดทะเบียนได้ใน 30 ถึง 45 วัน และได้ไปขาวภายใน 30 วัน มีผู้หลงเชื่อ 36 คน ซื้อรถมือหนึ่งป้ายแดง ทั้งในลักษณะซื้อสดและซื้อเงินดาวน์ แต่เมื่อได้ไปป้ายแดง ใช้รถไป 1-2 ปี แล้ว โชว์รูมกลับไม่มีการจดทะเบียนที่ถูกต้องตามกฎหมาย มีแต่ป้ายแดงติดที่รถ ทำให้ผู้ซื้อต้องขับรถเถื่อน จึงพาผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อขอให้มีการตรวจสอบความผิด และจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดี พร้อมเรียกร้องให้ไฟแนนซ์นำป้ายขาวมาให้กับผู้ซื้อ หรือ ผู้ซื้อคืนรถให้กับไฟแนนซ์ โดยไฟแนนซ์ต้องมีการจ่ายค่าชดเชยเสียหาย หากไฟแนนซ์ไม่ดำเนินการภายใน 3-7 วัน จะดำเนินการทางแพ่งกับโชว์รูม และบริษัทไฟแนนซ์

ผู้เสียหาย บอกว่า ต้องทนใช้รถป้ายแดงมานานกว่า 1 ปี ทำให้ถูกตำรวจจับกุมบ่อยครั้ง เมื่อทวงถามไปยังโชว์รูมก็ไม่ได้รับคำตอบใด ๆ อ้างว่ามีปัญหาภายในเกิดขึ้นให้รอไปก่อน ทุกวันนี้จึงเหมือนผ่อนรถเถื่อนใช้ไปวัน ๆ ทำให้ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก

สำหรับปัญหานี้เกิดจากโชว์รูมและบริษัทไฟแนนซ์ โดยโชว์รูมไปกู้เงินจากบริษัทไฟแนนซ์ เพื่อนำเงินไปซื้อรถจากบริษัทแม่ โดยใช้เอกสารของรถยนต์ลูกค้าไปค้ำประกันไว้ ทำให้บริษัทไฟแนนซ์ที่ลูกค้าไปกู้เงินซื้อรถไม่ได้รับเอกสารดังกล่าว มาจดทะเบียนให้กับผู้ซื้อได้

ด้านตำรวจ บก.ปคบ. ได้รับเรื่องนี้ไปตรวจสอบ ก่อนจะพิจารณาว่าจะรับทำคดีหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง